14/10/2005 00:00 GMT+7

Chúng ta đoạt giải Nobel rồi! (Một chuyện tưởng tượng có thể xảy ra)

BÚT BI
BÚT BI

TT - Tháng 10-2006, bắt đầu vào mùa công bố giải Nobel danh giá. Các nhà khoa học nổi tiếng và chưa nổi tiếng hồi hộp. Các nhà văn da trắng, da đen, da vàng hồi hộp. Các nhà đấu tranh vì hòa bình cũng rất hồi hộp. Họ hồi hộp vì chờ đợi giải Nobel danh giá.

... Cuối cùng các giải Nobel được lần lượt công bố. Và thật bất ngờ, một đơn vị chuyên cung cấp nước sạch ở TP.HCM được trao giải Nobel. Cái tin này làm chấn động tổng công ty và gây sốt các tòa soạn báo ở TP.HCM.

- Ủa, họ trao giải Nobel cho ta về cái công trình gì ta? - vị thủ trưởng đơn vị ngạc nhiên trong sung sướng.

- Dạ, để tụi em lên mạng kiểm tra lại coi. Nhưng theo em, Tây nó làm là chính xác lắm đó anh. Nhiều khi mình có công trình tuyệt chiêu mà mình không biết đó thôi.

Một giờ sau, anh nhân viên tóc tai dựng đứng bước vào phòng thủ trưởng:

- Dạ, chính xác 99% rồi anh.

- Tại sao chỉ là 99%?

- Dạ, tại vì mình cũng đoạt giải Nobel, nhưng mà là Ig Nobel. Tin nói rõ là giải Nobel vô bổ, kỳ quặc, trời ơi đất hỡi này được trao cho các nhà khoa học vĩ đại ở tổng công ty ta.

- Láo thật! Mà tên công trình là gì vậy?

- Dạ, tên công trình là: “Nghiên cứu mối quan hệ giữa nước bẩn và thị trường tiêu thụ bia chai, sữa đậu nành và xá xị. Các giải pháp hoàn thiện tâm sinh lý chim se sẻ ở khu vực dân cư nhiễm nước bẩn”.

- Láo thật. Nhưng ai đã gửi công trình này dự thi?

- Dạ, nhân dân nhiều quận ở thành phố ta ạ!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên