08/02/2013 11:46 GMT+7

Việt Nam đăng cai diễn đàn về vũ trụ

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn các Cơ quan nghiên cứu vũ trụ khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APRSAF) lần thứ 20 tại Việt Nam năm 2013.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đồng ý về việc đăng cai này. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam xây dựng đề án cụ thể tổ chức diễn đàn thiết thực, hiệu quả, trong đó dự kiến thành phần, đối tượng trong và ngoài nước tham dự diễn đàn.

Theo Thủ tướng Chính phủ, việc tổ chức diễn đàn phải bảo đảm một mặt tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ của quốc tế đối với chương trình vũ trụ của Việt Nam, mặt khác tạo cơ hội cho các nhà khoa học chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu này.

Thủ tướng cũng giao Bộ Tài chính cấp bổ sung kinh phí cho Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam từ ngân sách sự nghiệp khoa học công nghệ 2013 để tổ chức diễn đàn APRSAF.

Diễn đàn thường niên APRSAF được thành lập từ năm 1993, nhằm tăng cường sự hợp tác trong lĩnh vực vũ trụ giữa các nước trong khu vực, thúc đẩy sự phát triển chương trình vũ trụ của mỗi quốc gia, trao đổi kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ vũ trụ vào phát triển kinh tế và xã hội.

Trước đó, năm 2008, Việt Nam cũng đã lần đầu tiên đăng cai Diễn đàn APRSAF- 15 đồng thời tại Hà Nội và Hạ Long với sự tham gia của đại diện nhiều cơ quan nghiên cứu không gian - vũ trụ lớn trên thế giới như Cơ quan hàng không vũ trụ châu Âu (ESA), Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), Tổ chức Liên Hợp Quốc về sử dụng khoảng không vũ trụ …

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên