01/09/2012 06:23 GMT+7

Việt Nam là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế

chinhphu.vn - Bá SƠN - YẾN TRINH
chinhphu.vn - Bá SƠN - YẾN TRINH

TT - Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Quốc khánh (2-9-1945 - 2-9-2012), tối 31-8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân đã chủ trì tiệc chiêu đãi các vị đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

AXz1DPMj.jpgPhóng to

Ông Dương Đình Bá (giữa) nhận Huân chương Lao động hạng ba - Ảnh: YẾN TRINH

Tại buổi lễ, Thủ tướng cho biết với phương châm “là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế”, Việt Nam đang chủ động, tích cực hội nhập toàn diện với thế giới và khu vực, có nhiều đóng góp tại các diễn đàn quốc tế: ASEAN, Diễn đàn cấp cao Đông Á (EAS), Phong trào không liên kết, các diễn đàn trong khuôn khổ Liên Hiệp Quốc. Việt Nam tiếp tục thực hiện những cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực... Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và hợp tác nhiều hơn nữa của bạn bè quốc tế.

Cùng ngày, HĐND và UBND TP.HCM đã tổ chức tiệc chiêu đãi chào mừng đại diện tổng lãnh sự quán, hiệp hội doanh nghiệp các nước và các tổ chức quốc tế nhân dịp 67 năm Quốc khánh đất nước.

Ông Lê Hoàng Quân, chủ tịch UBND TP, thay mặt lãnh đạo và nhân dân TP.HCM cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của các cơ quan đại diện nước ngoài đối với sự phát triển của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Ông Lê Hoàng Quân khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế. Trong đó TP.HCM sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài tham gia đầu tư, góp phần để TP.HCM phát triển xứng đáng là đầu tàu kinh tế của đất nước.

* Hội liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 67 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Tại buổi lễ, ông Lê Mạnh Hà - phó chủ tịch UBND TP.HCM - nhấn mạnh: “Nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với nhân dân các nước, bạn bè quốc tế, các tổ chức hòa bình, đoàn kết, hữu nghị đã hỗ trợ cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập dân tộc cũng như công cuộc xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước Việt Nam. Nhân dân Việt Nam và người dân TP.HCM mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và hợp tác nhiều hơn nữa của bạn bè quốc tế”.

Cũng trong buổi lễ, ông Dương Đình Bá - nguyên chủ tịch Hội liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.HCM, phó chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Đức - được trao Huân chương Lao động hạng ba vì những đóng góp của ông trong công tác ngoại giao nhân dân, phát triển tình hữu nghị giữa nhân dân TP với nhân dân các nước trên thế giới trong thời gian qua.

chinhphu.vn - Bá SƠN - YẾN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên