30/08/2014 21:38 GMT+7

Vietbuild 2014 lèo tèo doanh nghiệp bất động sản

H.NHƯ
H.NHƯ

TTO - Được xem là triển lãm lớn nhất ngành bất động sản hàng năm nhưng Vietbuild 2014 (TP.HCM, từ 29-8 đến 2-9) đã vắng bóng những "ông lớn" trong ngành.

Phóng to
Khách tham quan tại gian triển lãm của Công ty Phú Khang Land - Ảnh: H.NHƯ

Triển lãm quốc tế bất động sản - Vietbuild được xem như là ngày hội của các doanh nghiệp bất động sản trong và ngoài nước. Thế nhưng, những tên tuổi quen thuộc như Đất Xanh, Sacomreal, Novaland, Nam Long, Phát Đạt, Hoàng Quân... hầu như vắng bóng trong ngày hội này.

Quy mô triển lãm với 2.250 gian hàng của khoảng 800 doanh nghiệp ngành bất động sản, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất.

Theo ban tổ chức, Vietbuild 2014 có 425 doanh nghiệp trong nước, 225 doanh nghiệp liên doanh và 123 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thay vào đó là một số đơn vị nhỏ như Công ty địa ốc Hưng Thịnh, Công ty địa ốc Phú Long, Công ty Phú Hoàng Anh và các đơn vị từ tỉnh Đồng Nai, Phan Thiết đến giới thiệu dự án đất nền Nhơn Trạch, Suối Nhum...

Theo giới chuyên gia nhận định, việc thiếu bóng những tên tuổi lớn tham gia giới thiệu dự án mới tại Vietbuild 2014 đã phản ánh một phần tình trạng nguội lạnh của thị trường nhà đất hiện nay.

Cạnh đó, giới phân tích cũng cho rằng Vietbuild hiện tập trung chủ yếu là các công ty thiết kế, nội ngoại thất và vật liệu xây dựng... nên không phải nơi tiếp thị bất động sản hiệu quả và vì thế các chủ đầu tư dự án không còn "mặn mà" với sự kiện này.

Trên mạng xã hội, các nhóm kinh doanh bất động sản cho rằng, hiện phương thức bán hàng là các dự án bất động sản đã thay đổi, nghĩa là người bán hàng phải chủ động tiếp cận khách tiềm năng chứ không chờ khách hàng tự tìm đến thông qua các hội chợ, triển lãm hay sự kiện đại chúng.

Mở dịch vụ xây nhà trả góp

Tại triển lãm Vietbuild 2014, dịch vụ xây nhà trả góp của Công ty phát triển nhà Thiên Sơn Kiến được khá nhiều khách hàng quan tâm.

Phóng to
Khách hàng tìm hiểu dịch vụ xây nhà trả góp tại Vietbuild 2014 - Ảnh: H.NHƯ

Theo Kiến trúc sư Lê Phú Khánh - giám đốc điều hành Công ty phát triển nhà Thiên Sơn Kiến, xuất phát từ thực tế nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và nhận thấy đa số chủ nhà khi xây nhà đến giai đoạn hoàn thiện thường bị cạn kiện tài chính, nhất là trong giai đoạn khó khăn hiện nay nên công ty đã mạnh dạn liên kết với các ngân hàng Á Châu và Sacombank mở dịch vụ xây nhà trả góp.

Theo đó khách hàng chỉ trả 40% giá trị căn nhà sau khi hoàn thành, sau đó trả góp theo quy định của ngân hàng. Hiện Thiên Sơn Kiến có 3 gói giá xây dựng dành cho dịch vụ này, từ 2,6 triệu đồng/m2 cho đến 3,2 triệu đồng/m2.

H.NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên