02/02/2023 19:14 GMT+7

VietinBank luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ

Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 của VietinBank tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả này có được là do ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…

VietinBank luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ - Ảnh 1.

Năm 2022, các chỉ tiêu ki nh doanh củaVietinBank tăng trưởng tích cực - Ảnh: VTB

VietinBank tăng trưởng tích cực

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý 4-2022. Theo đó, quy mô tổng tài sản hợp nhất tại 31-12-2022 của VietinBank đạt hơn 1.809.000 tỉ đồng, tăng hơn 18% so với đầu năm.

Dư nợ tín dụng đạt 1.280.000 tỉ đồng, tăng 12,1% so với năm 2021, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh hồi phục sau dịch, phù hợp với diễn biến chung toàn ngành ngân hàng và hạn mức tín dụng của Ngân hàng Nhà nước.

Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ cũng tăng 22,8% so với năm 2021 bởi VietinBank đã triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng. Đáng chú ý, VietinBank cũng tập trung bán chéo, bán thêm sản phẩm đối với các nhóm khách hàng có tiềm năng sử dụng đa dạng sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Lãi thuần từ hoạt động kinh doanh ngoại hối năm 2022 đạt 3.600 tỉ đồng, tăng 97% so với năm trước. Đặc biệt, lãi thuần từ hoạt động khác năm 2022 của VietinBank tăng 94,4% so với năm trước do VietinBank tập trung nguồn lực, linh hoạt và đồng bộ các biện pháp đẩy nhanh tiến độ xử lý, thu hồi nợ trên toàn hệ thống.

Tỉ lệ nợ xấu cho vay khách hàng tại cuối năm 2022 là 1,24%, giảm so với thời điểm đầu năm là 1,26%. Cụ thể, VietinBank đã tăng cường công tác kiểm soát chất lượng tín dụng, thu hồi xử lý nợ xấu, kiểm soát tốt chất lượng nợ...

Đẩy mạnh phát triển ứng dụng ngân hàng số

Nắm bắt được xu hướng chuyển đổi số, VietinBank đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp chuyển dịch kênh và phát triển ứng dụng ngân hàng số. Năm 2022, VietinBank đã thực hiện triển khai số hóa toán diện dịch vụ thẻ, đưa thẻ lên Mobile, nhằm gia tăng trải nghiệm của khách hàng.

Kênh phát hành thẻ phi vật lý (thẻ tín dụng và ghi nợ) qua VietinBank iPay đã mang lại hiệu quả nhất định trong việc phát triển dịch vụ phát hành thẻ. Đến nay đã có gần 30.000 thẻ tín dụng và  hơn 2 triệu thẻ ghi nợ đã được phát hành thông qua kênh iPay.

Ứng dụng ngân hàng số VietinBank iPay và eFAST đã trở thành kênh giao dịch chủ lực, có tốc độ phát triển mạnh mẽ về quy mô khách hàng và quy mô giao dịch. Để có được kết quả tích cực đó, bên cạnh việc triển khai hàng loạt các chính sách thu hút và ưu đãi với khách hàng, VietinBank luôn chú trọng cải tiến liên tục tốc độ và an toàn bảo mật, mang đến cho người dùng những trải nghiệm trọn vẹn khi giao dịch trên di động.

Các ứng dụng ngân hàng số của VietinBank không chỉ giúp khách hàng giao dịch thuận tiện với ngân hàng mà còn cung cấp nhiều tiện ích thanh toán, dịch vụ đến từ rất nhiều đối tác kết nối, các công ty fintech.

Đặc biệt, tại VietinBank, đến nay, 63% nghiệp vụ ngân hàng trọng yếu đã có thể thực hiện hoàn toàn trên kênh số, vượt mục tiêu của Kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng đến 2025.

VietinBank: Thị phần tín dụng bán lẻ thuộc top 4 ngân hàng dẫn đầu thị trườngVietinBank: Thị phần tín dụng bán lẻ thuộc top 4 ngân hàng dẫn đầu thị trường

Là một trong những ngân hàng chủ lực tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) luôn phát triển các sản phẩm, dịch vụ vượt trội về công nghệ với mục tiêu tối ưu trải nghiệm và tiết giảm chi phí cho khách hàng.


Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên