25/05/2023 16:00 GMT+7

Vĩnh Long triển khai giải pháp cung cấp điện mùa nắng nóng

Ngày 22-5, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị “Phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023” kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An chủ trì hội nghị.

Vĩnh Long triển khai giải pháp cung cấp điện mùa nắng nóng - Ảnh 1.

Thứ trưởng Đặng Hoàng An phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Công ty cung cấp

Tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long (Công ty Điện lực Vĩnh Long), Ban chỉ đạo điều hành cung cấp điện tỉnh Vĩnh Long, Ban Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Long; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng Kinh tế hạ tầng các huyện; phòng Quản lý Đô thị thành phố Vĩnh Long và thị xã Bình Minh; đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An cho biết ngay từ đầu năm 2023, Bộ Công Thương đã tập trung chỉ đạo các tập đoàn năng lượng như EVN, PVN, TKV và các doanh nghiệp ngành điện thực hiện quyết liệt các giải pháp để bảo đảm cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân. Ngoài ra, bộ cũng đã phối hợp các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp thúc đẩy các chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7-5-2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, thời gian gần đây thị trường năng lượng thế giới diễn biến rất phức tạp, giá năng lượng tiếp tục bị đẩy lên mức cao. Tác động của biến đổi khí hậu và hiện tượng El Nino gây ra tình trạng hạn hán, thiếu nước trong các hồ thủy điện cả nước, ảnh hưởng lớn đến khả năng cấp điện vào mùa nắng nóng. Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng điện đang có xu hướng tăng cao, đặc biệt vào mùa nắng nóng, nhất là tháng 5, 6, 7 gây nguy cơ thiếu điện cho sản xuất và tiêu dùng nếu không có những giải pháp kịp thời, quyết liệt hơn.

Với những thách thức trên, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An kêu gọi và đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các hộ gia đình và nhân dân trong toàn quốc cùng chung tay chia sẻ khó khăn với ngành điện, tăng cường thực hiện đồng bộ và triệt để các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt là trong mùa khô, mà trước mắt là từ nay đến ngày 30-6-2023.

Vĩnh Long triển khai giải pháp cung cấp điện mùa nắng nóng - Ảnh 2.

CBCNV PC Vĩnh Long kiểm tra Trạm 110kV - Ảnh: Công ty cung cấp

Kết thúc hội nghị, Ban Chỉ đạo điều hành cung cấp điện tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo Công ty Điện lực cùng các ban, ngành thực hiện một số nội dung trọng tâm.

Ban chỉ đạo tiếp tục tổ chức công tác cung cấp điện trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch đã được phê duyệt năm 2023 (kế hoạch số 54/KH-BCĐ.ĐHCCĐ, ngày 29-12-2022 của Ban Chỉ đạo điều hành cung cấp điện của tỉnh); cần phải đảm bảo cung cấp điện cho các khách hàng quan trọng và trọng yếu của tỉnh đã được phê duyệt; đảm bảo cung cấp điện cho các sự kiện của tỉnh, nhất là kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học sắp tới; điều hành cung cấp điện thực hiện theo đúng quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia.

Tiếp tục triển khai kế hoạch tiết kiệm điện số 52/KH-BCĐ ĐHCCĐ, ngày 29-12-2022 của Ban chỉ đạo điều hành cung cấp điện tỉnh. Trong đó, đặc biệt kiểm tra, giám sát nội dung phát động tiết kiệm điện của Bộ Công Thương ngày 22-5-2023. Các chỉ tiêu trong tiết kiệm điện cần quan tâm: Hệ thống lạnh được mở trễ khi bắt đầu làm việc và tắt sớm khi kết thúc thời gian làm việc từ 1 giờ trở lên, nhiệt độ phòng đặt lớn hơn 26oC, tận dụng tối đa hệ thống làm mát tự nhiên. Đảm bảo công tác tiết kiệm điện từ 10% trở lên.

Giao Sở Công Thương (thành viên thường trực) làm đầu mối phối hợp với Công ty Điện lực Vĩnh Long và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát việc công tác tổ chức thực hiện "Đảm bảo cung cấp điện" và "Tiết kiệm điện" theo kế hoạch đã được phê duyệt trong thời gian tới. Đối với các sở, ngành có liên quan và UBND thành phố, thị xã, các huyện tiếp tục phổ biến và chỉ đạo công tác hưởng ứng phát động tiết kiệm điện của Bộ Công Thương.

Ban Chỉ đạo điều hành cung cấp điện tổ chức theo dõi chỉ đạo công tác cung cấp điện và tiết kiệm điện, chỉ đạo tháo gỡ kịp thời các vướng mắc trong quá trình thực hiện, tổ chức tổng kết cuối năm để đánh giá kết quả thực hiện, khen thưởng động viên các đơn vị làm tốt và rút ra bài học kinh nghiệm những năm tiếp theo.

"Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam

19001006 hoặc 19009000"


HY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên