04/03/2011 15:49 GMT+7

Vô sinh do dị dạng đường sinh dục

BS VƯƠNG THỊ NGỌC LAN Giảng viên Đại học Y dược TP.HCM
BS VƯƠNG THỊ NGỌC LAN Giảng viên Đại học Y dược TP.HCM

TTO - Tôi là một phụ nữ không may mắn mắc chứng vô sinh do "Cổ tử cung hẹp, buồng tử cung 2 ngăn và 2 buồng trứng không rõ độ thông. Phải làm TTTON và khá khó" là kết luận của bệnh viện phụ sản TƯ.

Càng không may mắn hơn là chồng tôi đã không cùng tôi đi tiếp. Sau 2 năm gián đoạn tôi muốn tiếp tục chữa trị dù tôi chỉ còn lại một mình. Tôi mong muốn được hiểu rõ hơn về trường hợp bệnh của mình, Một mình tôi có được phép làm TTTON không? (có bị cấm gì không?).

Cha tôi từng đóng quân tại nơi có chất độc hoá học da cam trong chiến tranh chống Mỹ. BS nói bệnh của tôi là một dạng dị tật và cả em trai tôi cũng đã bắt đầu xuất hiện một số hiện tượng bất thường dù chúng tôi hoàn toàn lành lặn. Tôi rất lo lắng và sợ, nếu như việc TTTON thành công tôi có thể theo dõi tình trạng của em bé như thế nào? Và kinh phí là bao nhiêu cho tất cả quá trình.

Tôi năm nay 29 tuổi và năm 15 tuổi tôi có tới BV phụ sản trung ương chữa bế kinh, cho tới nay kinh nguyệt của tôi hoàn toàn bình thường.

Bạn đọc

- Trả lời của GÓC TƯ VẤN HIẾM MUỘN:

Trường hợp của chị bị dị dạng đường sinh dục nên việc mang thai là khá khó khăn. Chị có thể đến bệnh viện Phụ sản Trung Ương để được nội soi nong kênh cổ TC, cắt vách ngăn buồng tử cung làm cho buồng tử cung rộng hơn để có thể mang thai được.

Có thể thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm khi chị không có chồng nhưng cần phải xin tinh trùng từ Ngân hàng tinh trùng, chị cũng có thể liên hệ bệnh viện Phụ sản Trung Ương để biết thủ tục.

Em bé sau này sinh ra có thể bị tình trạng giống chị không? Vấn đề này khó trả lời do có rất nhiều yếu tố liên quan và thật sự cũng không biết nguyên nhân tình trạng bệnh của chị. Tuy nhiên, khi chị có thai, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám thai kỹ, làm các khảo sát tiền sản để biết tình trạng thai nhi của chị như thế nào. Chúc chị sức khỏe.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân...Góc tư vấn hiếm muộn của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

TTO

.

BS VƯƠNG THỊ NGỌC LAN Giảng viên Đại học Y dược TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên