Tag: vốn ODA

Học được gì từ chuyện lệch pha công nghệ metro?

Các dự án đường sắt đô thị (metro) đang làm với công nghệ khác nhau do phụ thuộc điều kiện vay vốn ODA. Nhưng nhìn theo góc độ tích cực, đây là tiền đề để chúng ta có kinh nghiệm, dần chủ động xây dựng nền tảng công nghiệp metro.

Đề xuất tăng vốn dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh thêm 1.439 tỉ

Bộ Giao thông vận tải vừa trình Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh với tổng mức đầu tư tăng từ 4.770 tỉ lên 6.209 tỉ đồng.

Cần vay thêm 30,6 triệu USD vốn ODA Hàn Quốc để làm đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh

Do tổng mức đầu tư dự án đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh tăng thêm 1.439 tỉ đồng, nên Bộ Giao thông vận tải hỏi vay thêm 30,6 triệu USD từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF).

Sẽ vay gần 2,5 tỉ USD vốn ODA làm hạ tầng, giao thông Đồng bằng sông Cửu Long

Chính phủ vừa ban hành nghị quyết về huy động vay vốn ODA, vay ưu đãi nước ngoài và tỉ lệ vay lại vốn vay nước ngoài của các dự án vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Cần Thơ dành khoảng 45% ngân sách cho giao thông

Giai đoạn 2021 - 2025, Cần Thơ bố trí hơn 11.000 tỉ đồng cho các dự án giao thông, chiếm gần một nửa ngân sách thành phố.

Một số tin tức đáng chú ý: Các tỉnh miền Tây xin vay 50.331 tỉ đồng vốn ODA để làm dự án hạ tầng; TP.HCM khởi công giai đoạn 2 dự án kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên; Cả nước chỉ ghi nhận 4 ca mắc COVID-19...

JICA: Việt Nam cần cơ sở hạ tầng chất lượng cao

TTO - Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam nhận định việc Việt Nam giảm bớt vay nước ngoài là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy kinh tế đang tăng trưởng tốt. Tuy nhiên để phát triển bền vững, Việt Nam cần các cơ sở hạ tầng chất lượng cao.

Chuẩn bị khởi công cầu Nhơn Trạch thuộc dự án đường vành đai 3 TP.HCM

TTO - Ngày 20-9, đại diện Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải) cho biết chuẩn bị khởi công dự án thành phần, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch. Đây là dự án thuộc đường vành đai 3 TP.HCM.

Sử dụng vốn vay ODA chậm ngày nào TP.HCM chịu thiệt ngày đó

TTO - Việc sử dụng vốn vay ODA để đầu tư các dự án hạ tầng cho TP.HCM được đánh giá cần thiết, giúp phát triển TP.HCM vượt bậc. Nhưng sử dụng nguồn vốn này được ví như 'dao hai lưỡi', vì nếu chậm dù bất cứ lý do nào thì TP.HCM vẫn chịu thiệt.

Cầu Đại Ngãi sẽ hoàn thành vào năm 2026 nếu dùng vốn ngân sách

TTO - Nếu sử dụng vốn ngân sách trong nước, cầu Đại Ngãi nối quốc lộ 60 vượt sông Hậu sẽ hoàn thành năm 2026, trường hợp sử dụng vốn vay ODA thì năm 2028 mới có thể hoàn thành cầu Đại Ngãi.