05/04/2017 12:13 GMT+7

Vụ cháy 3 người chết: Nhà chật, chứa nhiều vật liệu dễ cháy

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Theo cơ quan chức năng, vụ cháy rạng sáng 5-4 trên đường Nguyễn Tư Giản, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng diễn ra quá nhanh do nhà chật chội và chứa nhiều vật liệu dễ cháy.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Đây là một trong những vụ cháy nghiêm trọng nhất tại địa phương trong những năm gần đây khi có tới ba người tử vong. 

Đến sáng 5-4, biện trường vụ cháy đã được các lực lượng chức năng hoàn thành việc khám nghiệm ban đầu. Ngôi nhà xảy ra vụ cháy chỉ còn trơ khung với những vết bê tông bong tróc.

Để đảm bảo an toàn và đề phòng nhà sập cơ quan chức năng đã phong tỏa phía trước nhà. Bên trong nhà, căn gác gỗ nơi ba nạn nằm ngủ đã cháy đổ sập chỉ còn dấu vết vài thanh gỗ. Mọi vật dụng trong nhà đều bị cháy đen không thể nhận dạng.

3 người ngủ trong phòng kín trên gác

Theo ông Lê Văn Lộc, nhà ở cách ngôi nhà bị cháy 10m, ngay khi nghe tiếng kêu của hàng xóm, ông và người con trai đã ra ứng cứu, nhưng đám cháy diễn biến quá nhanh nên không ai can thiệp được.

“Tôi gọi điện báo cháy, còn con tôi kéo vòi nước ra nhưng không ăn thua gì vì ngôi nhà khóa trong có lớp cửa kính và lớp cửa nhôm. Lúc này vợ chồng chú Bảy (chủ nhà) và đứa út thoát ra được qua lối cửa hông.

Sau đó chú Bảy quay vô nhưng lửa táp mạnh quá phải lui ra. Cùng lúc này, mọi người mang hết bình chữa cháy ra xịt. Vừa xịt vừa giữ vợ chồng chú ấy lại bởi ngọn lửa lúc đó quá lớn.

Khoảng 5 phút sau chú ấy đòi vào lại thì đột nhiên nghe tiếng nổ lớn, lửa phụt ra các cửa sổ khiến ai cũng khiếp sợ” - ông Lộc kể.

Ngôi nhà bị cháy trụi. Do sức nóng của ngọn lửa nhiều mảng bê tông cũng bong tróc- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Bốn chiếc xe máy và xe đạp điện bị cháy trơ khung - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo ông Lộc, lúc định xông vào trong, ông Bảy nói vợ chồng ông và con út ngủ phía dưới, bên trong còn 3 người ngủ trong phòng kín ở trên gác. Do đám cháy xuất phát từ phía dưới nên mọi người bên trên không hay biết.

Những người chứng kiến vụ việc cho biết trước khi lực lượng chữa cháy có mặt, có rất đông người tới ứng cứu nhưng đành phải bó tay vì thiếu phương tiện.

4 xe máy để chung các vật liệu dễ cháy

Anh Nguyễn Tùng, một người dân tham gia chữa cháy, cho biết khi xảy ra cháy, cửa phía trước nhà bị khóa, còn cửa bên hông thì do lửa cháy lớn không thể tiếp cận.

“Tôi đi xem đá banh về thì thấy lửa nên hô hoán rồi chạy đi tìm bình chữa cháy. Lúc này cửa trước khóa. Tôi và mấy người nữa mang cây sắt chọc nhiều lần vẫn không ra. 

Mấy phút sau nhiều người nghe tê tê tay, sợ điện giật nên dùng bình chữa cháy xịt mở đường tìm hướng vào từ phía hành lang.

Nhưng chưa kip làm gì thì nghe tiếng nổ lớn và ngọn lửa bắn ra từ các bình xăng xe máy. Khói lửa mù mịt thoát ra các cửa sổ nên không ai dám vào nữa”, anh Tùng kể. 

Cũng theo anh Tùng, sau tiếng nổ, lửa nổi mạnh đến mức đứng xa 20m vẫn cảm nhận được sức nóng. Đến khi lực lượng chữa cháy có mặt thì toàn bộ ngôi nhà đã chìm trong biển lửa.

Một người thân của nạn nhân đau đớn khi hay tin vụ cháy - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Bà Thanh Hà, hàng xóm trên đường Nguyễn Tư Giản, cho biết ngôi nhà xảy ra vụ cháy thường ngày chứa rất nhiều vật dụng bắt cháy dù rất chật chội. Trong đó phòng khách vừa là nơi để bàn ghế, vừa là nơi để xe máy nên rất có thể những người trên gác không có cơ hội thoát thân.

Bà Hà cho biết lúc mang các thi thể ra ngoài, thân nhân không còn nhận dạng được do sức nóng của ngọn lửa gây ra.

Theo Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng, căn nhà có diện tích khoảng 100m2 và được gia đình chia làm đôi. Một nửa phía trước (diện tích khoảng 50m2) làm nhà ở có gác lửng và diện tích còn lại xây 2 phòng phía sau cho thuê. 

Trong ngôi nhà xảy ra cháy có nhiều vật dụng dễ bắt lửa, gác lửng bằng gỗ và nhiều đồ gia dụng bằng gỗ và 4 xe máy.

Hỗ trợ kinh phí mai táng cho gia đình nạn nhân

Sáng cùng ngày, ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.

UBND TP cũng hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng và UBND quận Ngũ Hành Sơn hỗ trợ gia đình mỗi người chết 10 triệu đồng để người nhà lo hậu sự cho nạn nhân.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên