10/05/2011 09:59 GMT+7

Vụ "một căn hộ bán hai lần": Cấm giám đốc Công ty Hải An xuất cảnh

   HOÀNG KHƯƠNG
   HOÀNG KHƯƠNG

TTO - Ngày 9-5, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết vừa có văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh đề nghị tiến hành các biện pháp tạm cấm xuất cảnh đối với ông Nguyễn Hải An, giám đốc Công ty cổ phần sản xuất thương mại phát triển nhà Hải An (Công ty Hải An) cùng 6 người khác là nhân viên Công ty Hải An và Công ty TNHH Viễn thông Mêkông.

p69lYKy2.jpgPhóng to
Tòa nhà River Garden - nơi nhiều căn hộ bị bán lần hai hoặc bị thế chấp - Ảnh: H.T.Vân

Lý do của việc cấm xuất cảnh là để phục vụ công tác xác minh, điều tra vụ lừa đảo.

Trước đó, ngày 23-4, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Ngô Thanh Long, giám đốc Công ty Mêkông.

Theo tài liệu, năm 2006 Công ty Hải An cùng một đối tác nước ngoài đầu tư dự án căn hộ cao cấp River Garden (Q.2, TP.HCM). Năm 2008 dự án hoàn thành. Công ty Hải An trực tiếp bán 47 căn hộ trong dự án này.

Đến cuối 2009, mặc dù các căn hộ đã được bán cho khách hàng nhưng ông Nguyễn Hải An vẫn đem thế chấp cho ông Long 40 căn hộ dưới hình thức ký hợp đồng bán 40 căn hộ cho ông Long.

Mặc dù biết các hợp đồng trên là giả (về nội dung) nhưng ông Long vẫn dùng các hợp đồng này làm tài sản đảm bảo để vay tiền và thay thế các các tài sản thế chấp tại hai ngân hàng vay gần 144 tỉ đồng. Hiện các khoản nợ trên đều đã quá hạn thanh toán.

Ngoài ra, ông Long cùng ông An ký một số hợp đồng mua bán khống, sau đó ông Long mang thế chấp cho tám cá nhân khác vay khoảng 45 tỉ đồng. Vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Một căn hộ bán... hai lần: Bắt giam giám đốc Ngô Thanh LongMột căn hộ bán... hai lầnLàm rõ vai trò giám đốc Công ty Hải An

   HOÀNG KHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên