21/07/2014 07:52 GMT+7

Vừa khiếu nại vừa... thi công!

V.TR. - NGUYỄN NAM
V.TR. - NGUYỄN NAM

TT - Bất chấp một loạt quyết định đình chỉ, xử phạt của UBND tỉnh Tiền Giang, liên tục những ngày qua đại công trình nhà kho và văn phòng làm việc trên khu đất rộng gần 8.000m2 ở đường Lý Thường Kiệt, P.6, TP Mỹ Tho vẫn tiếp tục thi công bình thường và hiện cơ bản đã hoàn thiện.

Bất lực với công trình “khủng” không phép?

Phóng to
Bị đình chỉ, xử phạt nhiều lần nhưng công trình vẫn thi công bình thường và hiện sắp hoàn chỉnh - Ảnh: V.TR.

Theo tìm hiểu, sau khi bị UBND tỉnh Tiền Giang xử phạt vi phạm hành chính 1 tỉ đồng và đình chỉ thi công vào ngày 26-6 do xây dựng công trình không phép, Công ty CP Đầu tư Cái Mép có văn bản khiếu nại gửi chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang. Công ty này cho rằng chủ thể bị xử phạt phải là BCH quân sự tỉnh Tiền Giang - chủ sở hữu khu đất.

Công ty CP Đầu tư Cái Mép chỉ là đơn vị hợp tác đầu tư. Sau khi hết thời gian hợp tác sẽ bàn giao toàn bộ tài sản trên đất cho BCH quân sự tỉnh Tiền Giang quản lý, sử dụng. UBND tỉnh Tiền Giang xử phạt Công ty CP Đầu tư Cái Mép là không đúng đối tượng và trái quy định của pháp luật.

Công ty này nhắc lại đơn khiếu nại quyết định xử phạt của UBND TP Mỹ Tho trước đó cũng chưa được giải quyết. Công ty CP Đầu tư Cái Mép còn yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang thu hồi quyết định xử phạt 1 tỉ đồng, đồng thời chỉ đạo UBND TP Mỹ Tho thu hồi các quyết định ban hành trước đó. Cũng theo đơn khiếu nại này, Công ty CP Đầu tư Cái Mép cho biết công trình “khủng” này là văn phòng đại diện Tiền Giang của Công ty Bia Sài Gòn.

Và trong thời gian chờ UBND tỉnh trả lời đơn khiếu nại thì đại công trình xây dựng không phép này vẫn tiếp tục được thi công bình thường. Đến ngày 20-7 thì hầu như tất cả các hạng mục tại công trình cơ bản thi công xong, sẵn sàng đưa vào khai thác. UBND tỉnh Tiền Giang giao Sở Xây dựng tham mưu giải quyết đơn khiếu nại của Công ty CP Đầu tư Cái Mép. Sở này lại đề xuất chánh thanh tra tỉnh giải quyết cho khách quan.

Liên quan đến dư luận cho rằng mặc dù xử phạt rất nặng nhưng cuối cùng tỉnh vẫn cho đại công trình này tồn tại vì muốn cưỡng chế tháo dỡ không hề đơn giản, ngày 20-7, ông Nguyễn Văn Khang - chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - khẳng định: “UBND tỉnh cam kết sẽ xử lý đúng quy định của pháp luật để giữ kỷ cương phép nước. Nếu chúng tôi không xử lý tới nơi tới chốn thì sau này không thể xử lý các công trình không phép khác được”.

* Hôm qua, việc thi công tại công trình khách sạn Mường Thanh Mũi Né (phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết, Bình Thuận) vẫn diễn ra nhộn nhịp. Trước đó, đêm 19-7, đoàn công tác của thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận phát hiện đơn vị thi công đang cho các xe trộn bêtông hoạt động dù buổi chiều đoàn thanh tra yêu cầu ngừng thi công. Đoàn kiểm tra tiếp tục lập biên bản sự việc, buộc ngưng thi công.

Trong ngày 20-7, khi nhận được thông tin đơn vị thi công đang tiến hành xây đến tầng thứ 8, trưởng Công an phường Hàm Tiến cử hai bảo vệ dân phố ra hiện trường nhưng hai người này không thể vào công trường được vì bảo vệ đóng chặt cửa.

Chánh thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận Cao Sơn Dũng cho biết sẽ lập hồ sơ báo cáo sự việc sai phạm của công trình trên cho lãnh đạo Sở Xây dựng vào ngày 21-7. Một lãnh đạo thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận nhìn nhận chưa thấy chủ đầu tư nào ngang nhiên xây trái phép đến mức sai phạm như vậy.

Khách sạn này do Công ty TNHH Đồng Ngân làm chủ đầu tư, sau đó được bán lại cho Tập đoàn khách sạn Mường Thanh. Công trình đang xây đến tầng thứ 8 trong khi chỉ được cho phép xây bốn tầng. Diện tích cho phép xây tầng một là 746m2 nhưng công trình trên thực tế lên đến 2.350,2m2 (gấp trên ba lần diện tích cho phép).

V.TR. - NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên