24/02/2017 17:29 GMT+7

Vương quốc Anh muốn hỗ trợ TP.HCM xây dựng đô thị thông minh

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Ngày 24-2, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Thương mại quốc tế Vương quốc Anh Liam Fox và phái đoàn đến TP.HCM tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Bộ trưởng Liam Fox (áo đen, giữa) thăm công trường tòa nhà Landmark. Ảnh: MAI HOA
Bộ trưởng Liam Fox (áo đen, giữa) thăm công trường tòa nhà Landmark - Ảnh: MAI HOA

Tiếp phái đoàn, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết hiện nay nhà đầu tư đến từ Vương quốc Anh là đối tác thương mại đứng hàng thứ 12/86 quốc gia, vùng lãnh thổ đến đầu tư tại TP. Trong năm 2016, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Vương quốc Anh và TP.HCM đạt 816 triệu USD.

Hiệp hội doanh nghiệp Vương quốc Anh tại TP.HCM hiện có 450 hội viên. Đối với những lĩnh vực mà TP.HCM quan tâm như xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng đô thị thông minh, Bộ trưởng Liam Fox cho biết đây là những lĩnh vực mà Anh rất có kinh nghiệm và sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ TP.HCM.

Trước đó, ông Liam Fox cùng phái đoàn tới tham quan dự án Khu đô thị Vinhomes Central Park (Q.Bình Thạnh), nơi có ba nhà thầu lớn của Anh đang tham gia triển khai dự án tòa nhà Landmark 81 tầng là Mace Việt Nam, Atkins và Arup. Đây là các nhà thầu chuyên về thiết kế kiến trúc và quản lý dự án xây dựng nhiều tòa nhà khổng lồ trên thế giới.

Ở Việt Nam, Arup tham gia dự án tòa nhà Vincom Đồng Khởi với 6 tầng hầm. Tòa nhà Landmark khi hoàn thành sẽ nằm trong top 10 tòa tháp cao nhất thế giới với 81 tầng nổi và 3 tầng hầm.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên