14/05/2012 08:01 GMT+7

Xã bán 63 lô đất, huyện không hay biết

T.HOÀNG
T.HOÀNG

TT - Ngày 13-5, ông Nguyễn Trần Lanh - chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng - cho biết đoàn thanh tra đã phát hiện một số sai phạm về quản lý, sử dụng đất đai tại xã Mỹ Đồng.

WPiX9AmJ.jpgPhóng to
Khu giới thiệu sản phẩm làng nghề xã Mỹ Đồng đã được phân lô bán cho người dân xây dựng nhà ở -Ảnh: Thân Hoàng

Theo đó, năm 2003 UBND huyện Thủy Nguyên phê duyệt đề án xây dựng khu trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề và nhà ở tại xã Mỹ Đồng. Tuy nhiên đến cuối năm 2004, UBND xã Mỹ Đồng lại phân lô khu đất này bán cho người dân xây dựng nhà ở. UBND xã đã phân chia tổ chức đấu giá 63 lô đất, mỗi lô 100m2 với các mức giá tuyến một, hai và ba lần lượt là 360 triệu, 250 triệu và 175 triệu đồng/lô.

Sau khi bán khu đất giới thiệu sản phẩm làng nghề, ngày 2-11-2005 UBND xã Mỹ Đồng mới tổ chức buổi họp xét duyệt các hộ xin giao đất ở khu giới thiệu sản phẩm làng nghề. Ngày 26-11-2005, UBND xã mới lập tờ trình xin giao đất làm nhà ở với danh sách là những hộ đã trúng thầu và nộp tiền mua đất. Tuy nhiên khi lập biểu thu tiền cấp quyền sử dụng đất gửi UBND huyện Thủy Nguyên, UBND xã Mỹ Đồng lại làm hồ sơ áp các mức giá bán đất lần lượt là 150 triệu, 90 triệu và 60 triệu đồng/lô.

Ông Lại Đức Long, trưởng Phòng tài nguyên - môi trường huyện Thủy Nguyên, cho biết quá trình thanh tra đã phát hiện một số “biến tướng” trong quản lý khu đất giới thiệu làng nghề. Thứ nhất, biểu thu tiền của xã không rạch ròi, không đúng với mức thu trên thực tế. Thứ hai, đây là đất dịch vụ không thể tiến hành giao lâu dài. Thứ ba, qua kiểm tra cả 63 lô đất này không có hộ nào sử dụng giới thiệu sản phẩm làng nghề, một số hộ đã chuyển nhượng... Và huyện ủy cũng đang kiểm tra làm rõ việc người dân tố cáo một số cán bộ xã được chia đất ở khu vực này.

Theo dự kiến, ngày 17-5 sẽ có kết luận thanh tra, tổ chức, cá nhân nào sai phạm đến đâu sẽ phải chịu trách nhiệm đến đấy.

T.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên