29/07/2017 12:17 GMT+7

Nổ bình khí ở công trường thủy điện Lào, 6 người Việt tử vong

DOÃN HÒA - TUẤN PHÙNG
DOÃN HÒA - TUẤN PHÙNG

TTO - Một vụ tai nạn lao động được cho là xảy ra tại một công trình thi công thủy điện ở Lào làm 6 người tử vong, 2 người bị thương. Trong 6 người tử vong có 5 người quê Nghệ An, 1 người quê Phú Thọ.

Tổng thể đập điều tiết nhìn từ hạ lưu thang 12-2016
Tổng thể đập điều tiết nhìn từ hạ lưu tháng 12-2016

Sáng 29-7, ông Trình Văn Nhã - phó chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết địa phương này đang xác minh thông tin ba lao động của huyện tử vong trong một vụ tai nạn lao động ở Lào.

Thông tin ban đầu, danh tính ba nạn nhân này quê cùng ở huyện Thanh Chương được xác định gồm anh Trần Văn Sáng (29 tuổi, ngụ xã Thanh Khê), Hà Cao Kỳ (24 tuổi, ngụ xã Thanh Tùng) và Nguyễn Văn Phương (26 tuổi ngụ xã Thanh Thịnh).

Theo gia đình các nạn nhân trình báo với chính quyền địa phương, tối 28-7, họ nhận được thông tin con em mình đang lao động tại một công trình thủy điện ở tỉnh Borikhamxay (Lào) thì một bình oxy tại công trường phát nổ làm ít nhất 8 người thương vong. Trong đó, có 3 nạn nhân tử vong đã xác định danh tính cùng quê huyện Thanh Chương.

Hiện gia đình các nạn nhân đang phối hợp các cơ quan chức năng của Lào để đưa thi thể về quê mai táng.

Ông Nguyễn Tiến Hùng - cán bộ văn phòng UBND xã Thanh Tùng xác nhận, phía xã đã nhận được thông tin từ gia đình anh Hà Cao Kỳ về việc anh Kỳ tử vong trong một vụ tai nạn lao động tại một công trình thủy điện ở Lào. Anh Kỳ là lao động tự do ở Lào đã được gần hai năm qua.

Đến trưa 29-7, cơ quan chức năng xác định thêm ba nạn nhân tử vong là Hạ Hữu Hai (25 tuổi, thợ hàn, quê Đan Hùng, Phú Thọ) và Già Bá Lầu (32 tuổi, ngụ huyện Tương Dương, Nghệ An) và Vá Xài Cồ (34 tuổi, ngụ Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

Ngoài ra, có hai công nhân bị thương nặng là Hờ Bá Chênh (33 tuổi) và Lỳ Giồng Xia (46 tuổi) cùng quê Nghệ An. 6 nạn nhân tử vong đều làm việc từ 1-5 năm tại đơn vị chủ thầu công trường thủy điện ở Lào.

Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 29-7, ông Trần Anh Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Sông Đà 5 cho biết ông đang cùng lãnh đạo Sông Đà 5 sang công trường thủy điện Nậm Nghiệp 1 ở huyện Pa-ka-san tỉnh Bô-li-khăm-xay, Lào để tập trung khắc phục sự cố, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó, tối 28-7, tại công trường thủy điện Nậm Nghiệp 1 đã xảy ra vụ nổ bình khí khiến 6 công nhân tử vong, 2 người bị thương.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Sông Đà 5, dự án thủy điện Nậm Nghiệp 1 có công suất 29 MW do Tập đoàn điện lực Lào làm chủ đầu tư, có thời gian thi công từ năm 2014 đến 2018.

Nhà thầu xây lắp chính của dự án là Obayashi Corporation của Nhật Bản. Công ty Cổ phần Sông Đà 5 là nhà thầu phụ thi công các hạng mục: đào đập chính, thi công đập điều tiết, thi công trạm RCC và cung cấp thiết bị đổ RCC.

 

DOÃN HÒA - TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên