04/04/2013 13:23 GMT+7

Xây dụng khu nhà ở công nhân 3500 hộ

H.MI
H.MI

TTO - Sáng 4-4, tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1 (Đồng Nai), Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp VN (IDICO, Bộ Xây dựng) đã tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng khu nhà ở công nhân KCN Nhơn Trạch.

yFyYzkTQ.jpgPhóng to
Mô hình nhà ở cho công nhân

Dự án được xây dựng trên khu đất hơn 10 ha bao gồm nhà ở, công trình nhà trẻ, sân thể thao, công viên cây xanh và đường giao thông đường bộ… Trong đó, khu nhà ở có diện tích gần 6 ha được xây dựng thành 27 block chung cư năm tầng, tương ứng gần 3.500 căn hộ (mỗi căn diện tích 30-65m2) .

Công ty TNHH một thành viên Phát triển đô thị và khu công nghiệp (IDICO-URBIZ, đơn vị làm chủ đầu tư và thi công) cho biết dự án có tổng mức đầu tư 758 tỉ đồng (bao gồm vốn tự có, vốn vay, vốn huy động từ khách hàng), góp phần tạo quỹ nhà ở cho người lao động trong các khu công nghiệp và giải quyết nhu cầu bức xúc về chỗ ở hiện nay cho người có thu nhập thấp.

Dự án dự kiến hoàn thành trong 8 năm.

Tại lễ động thổ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết đây là dự án nằm trong 20.000 căn hộ theo chương trình nhà ở xã hội đã được Chính phủ đề ra. Đây là gói hỗ trợ cho người nghèo chứ không phải cứu bất động sản. Ông Dũng yêu cầu dứt khoát trong ba năm chủ đầu tư phải tính toán, làm cho xong dự án để đáp ứng về chỗ ở cho người dân.

Cũng theo ông Dũng, hiện còn khoảng 1,6 triệu lao động tại các khu công nghiệp trên cả nước ở những nơi chật chội, không đảm bảo chất lượng cuộc sống, làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực. Điều này đã ảnh hưởng đến phát triển kinh tế vì người lao động thiếu chỗ ở đã di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Ông Đinh Quốc Thái, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên ở tỉnh Đồng Nai nhằm giải quyết bức xúc về chỗ ở cho công nhân ở các khu công nghiệp.

Theo ông Thái, chương trình nhà ở xã hội của tỉnh đặt ra đến 2015 phải xây dựng khoảng 40.000 căn hộ. Vì vậy dự án nhà ở công nhân ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch được xem như mô hình mẫu, phải thực hiện đúng tiến độ, chất lượng và đảm bảo về môi trường.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên