09/01/2016 15:01 GMT+7

​Xây dựng tổ hợp hậu cần nghề cá trên đảo Song Tử Tây

TR.TRUNG - Q.NAM
TR.TRUNG - Q.NAM

TTO - Ngày 9-1, Chỉ huy trưởng kiêm chủ tịch xã Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cho biết tổ hợp hậu cần nghề cá được xây dựng trên đảo đã đi vào hoạt động.

Âu tàu tại đảo Song Tử Tây có thể chứa từ 120-150 tàu cá của ngư dân vào trú bão
Âu tàu tại đảo Song Tử Tây có thể chứa từ 120-150 tàu cá của ngư dân vào trú bão

Theo đó, tổ hợp này là một hệ thống gồm nhiều hạng mục phục vụ hậu cần cho ngư dân đánh bắt hải sản trên khu vực ngư trường Trường Sa. Hạng mục mới nhất là khu làng chài với ba khu nhà và một số công trình phụ trợ phục vụ sinh hoạt khác.

Khu làng chài này đảm bảo việc lưu trú,  sinh hoạt cho tối đa gần 300 ngư dân vào nghỉ ngơi hoặc tránh bão. Khu cung cấp nước ngọt, cung cấp dầu cũng đã hoạt động với ưu đãi bán dầu bằng giá dầu trong đất liền cho ngư dân.   

Trước đó cũng trên đảo Song Tử Tây, một âu tàu có sức chứa từ 120 -150 tàu cá đã được đưa vào hoạt động. Trong mùa bão 2014, hơn một trăm tàu cá của ngư dân đánh bắt trên vùng biển Trường Sa đã vào tránh trú bão tại âu tàu này.

Được biết, sắp tới tại đảo Song Tử Tây cũng sẽ xây dựng khu vực sân phơi và chế biến đá phục vụ nghề cá.

Cũng theo Trung tá Trương Sỹ Nam - Chỉ huy trưởng kiêm chủ tịch xã Song Tử Tây - hai địa phương Phú Yên và Bình Định cũng đã liên hệ với đảo để ngư dân hai tỉnh này được nghỉ ngơi và cung cấp các dịch vụ cần thiết khi đánh bắt tại ngư trường Trường Sa.

“Tất cả các dịch vụ đều hướng tới mục đích khuyến khích bà con vươn khơi bám biển dài ngày và nâng cao hiệu quả đánh bắt” - trung tá Nam nói. 

TR.TRUNG - Q.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên