19/09/2014 11:09 GMT+7

​Xây mới chợ Tân Bình thành chợ 6 lầu

D.NGỌC HÀ
D.NGỌC HÀ

TTO - Sáng 19-9, UBND quận Tân Bình công bố thông tin về dự án xây dựng Trung tâm thương mại đa năng và xây dựng mới chợ Tân Bình.

Chợ Tân Bình sẽ có diện mạo mới

Cả hai công trình này sẽ được xây dựng trên lô đất rộng gần 25.000m2 hiện là chợ Tân Bình, giới hạn bởi các tuyến đường Lý Thường Kiệt, Lê Minh Xuân, Tân Tiến và Phú Hòa thuộc phường 8 của quận này.

Theo dự án mới, diện tích chợ hiện tại sẽ được chia thành hai phần. Trung tâm thương mại đa năng sẽ được xây dựng trên khu đất khoảng 7.000m2 giáp mặt tiền đường Lý Thường Kiệt với quy mô 17 lầu, 3 tầng hầm.

Khoảng 15.000 m2 còn lại của khu đất sẽ xây lại chợ truyền thống Tân Bình quy mô sáu lầu, một lửng, ba tầng hầm theo phong cách hiện đại, có thang cuốn, thang máy, máy lạnh... Giữa chợ Tân Bình mới và trung tâm thương mại đa năng cách nhau môt đường giao thông rộng 10m.

Theo UBND quận Tân Bình, đất chợ do Nhà nước quản lý nên khi thu hồi không bồi thường về đất.

Những thương nhân có hợp đồng thuê sạp đã trả hết tiền cho cả thời gian thuê sẽ được hoàn trả số tiền còn lại căn cứ vào giá và thời gian thuê sạp còn lại. Số tiền hoàn trả này sẽ được cộng thêm lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn của ngân hàng thương mại tính từ ngày nộp tiền đến ngày phương án bồi thường chợ được phê duyệt.

Trong thời gian xây dựng mới, UBND quận Tân Bình xây dựng hai chợ tạm để các thương nhân buôn bán. Chợ tạm thứ nhất ở đường Phú Hòa và Tân Tiến (một phần lòng đường), chợ thứ hai xây dựng trên phần 7.000m2 đất dự kiến xây dựng trung tâm thương mại đa năng.

Dự kiến các thương nhân buôn bán ở chợ tạm trong vòng 39 tháng và không phải trả phí chợ.

Công trình chợ Tân Bình mới dự kiến khởi công vào tháng 5-2016 và đưa vào sử dụng tháng 11-2018.

D.NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên