30/05/2013 09:34 GMT+7

Xây nhà... chờ đền bù

TRẦN NGUYÊN
TRẦN NGUYÊN

TT - Nhiều người dân ở thôn 7, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đang sang nhượng đất, xây nhà trái phép, trồng cây cảnh, hoa màu... để chờ đền bù, bố trí tái định cư trên diện tích đất được quy hoạch xây dựng công trình Phòng giáo dục - đào tạo.

Tháng 10-2012, UBND huyện Ngọc Hồi đã có thông báo về việc giới thiệu vị trí quy hoạch này và có văn bản yêu cầu UBND thị trấn Plei Kần khẩn trương kiểm tra hiện trạng quy hoạch trên địa bàn, lập hồ sơ theo dõi quản lý chặt chẽ, không để người dân xây dựng trái phép, vi phạm quy hoạch.

Ông Nguyễn Đức Xuân - chủ tịch UBND thị trấn Plei Kần - cho biết lợi dụng những ngày nghỉ lễ hoặc vào ban đêm, người dân đã lén lút xây dựng trái phép. Theo ông Nguyễn Văn Tôn - phó chánh văn phòng UBND huyện Ngọc Hồi, biện pháp trước mắt là kiên quyết không cho người dân tiếp tục xây dựng, đồng thời tuyên truyền vận động người dân tự giác tháo dỡ nhà, nếu hộ nào có nhu cầu bố trí tái định cư huyện sẽ tạo điều kiện, còn nếu cố tình vi phạm thì huyện sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

TRẦN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên