21/11/2012 07:12 GMT+7

Xây nhà đón... giải tỏa

NGỌC TÀI - SƠN LÂM
NGỌC TÀI - SƠN LÂM

TT - Mấy ngày qua tại khu vực quy hoạch xây dựng quảng trường trung tâm tỉnh Tiền Giang (thuộc xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho) liên tục xuất hiện những căn nhà tạm bợ chỉ xây dựng trong một ngày.

uGpOWbf5.jpgPhóng to
Một căn nhà được cất chớp nhoáng không kịp dọn sạch cỏ phía trong - Ảnh: Ngọc Tài

Số nhà tạm bợ này làm bằng cột tre và lợp tôn cũ. Mỗi căn rộng khoảng 100m2. Điều đáng nói là một số căn nhà nằm trên nền đất lồi lõm, thậm chí có mương nước nằm gọn lỏn bên trong nhà.

Người dân sống cạnh đó cho biết những căn nhà này được dựng lên ngày 15-11. Trước đó mảnh đất này bỏ hoang, cỏ mọc um tùm. “Bất ngờ có hơn 30 người hì hục vác vật liệu vô xây dựng nhà. Họ làm rất gấp rút, thậm chí còn xảy ra tai nạn trong lúc làm nhưng họ vẫn tiếp tục” - một người dân nói.

Nhận được thông tin từ phóng viên, UBND xã Đạo Thạnh đã cho đoàn đến kiểm tra lập biên bản vi phạm. Ông Nguyễn Văn Lùng, chủ tịch UBND xã Đạo Thạnh, cho biết số nhà này xây dựng trái phép sau khi công bố quy hoạch quảng trường nên không có căn cứ đền bù. Các cá nhân xây nhà là dân ở nơi khác đến và cất đúng vào ngày chính quyền tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân nên không kịp ngăn chặn.

NGỌC TÀI - SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên