10/08/2011 03:05 GMT+7

Xây nhà làm nứt nhà hàng xóm?

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Ngày 9-8, bạn đọc Nguyễn Lê Thông phản ảnh: “Nhà 142/15B Phan Văn Trị, P.12, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) khi xây dựng đã làm nhà bố mẹ tôi (142/19 Phan Văn Trị) bị nứt tường (ảnh)”.

xXo4Mi3h.jpgPhóng to
Ảnh: Q.Khải

Theo anh Thông, hiện anh đang sống tại nhà của bố mẹ và bố mẹ anh đang ở nước ngoài. Anh Thông đã yêu cầu UBND P.12 can thiệp, cán bộ phường đã lập biên bản vụ này hai lần nhưng vẫn chưa giải quyết.

Ông Nguyễn Yên Nhã - chủ tịch UBND P.12, Q.Bình Thạnh - cho biết do anh Thông không phải là chủ sở hữu căn nhà bị nứt nên phường không thể đứng ra hòa giải hoặc giải quyết tranh chấp được. “Qua kiểm tra căn nhà 142/15B có giấy phép xây dựng, chưa vi phạm gì. Chúng tôi có hướng dẫn anh Thông nhờ bố mẹ anh - là chủ sở hữu căn nhà - làm giấy ủy quyền cho anh khiếu nại để phường có cơ sở giải quyết” - ông Nhã nói.

* Đèn chiếu sáng bị tắt do nạn trộm dây điện. Đường Mễ Cốc, đoạn từ cầu Vĩnh Mậu đến cầu Kênh Ngang số 3, P.15, Q.8 (TP.HCM) không có đèn chiếu sáng từ nhiều tháng nay. Một người dân ngụ gần cầu Vĩnh Mậu cho biết do không có đèn đường nên vào ban đêm khu vực này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông và nhiều người nghiện tụ tập hút chích...

Ông Nguyễn Xuân Thái, giám đốc Xí nghiệp tuần tra giám sát (Công ty Chiếu sáng công cộng TP), cho biết đèn đường khu vực trên tắt là do bị mất dây điện. Xí nghiệp đã gửi văn bản đề nghị Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 giải quyết vụ việc.

* Hẻm lầy như ruộng. Đó là hẻm 305 khu phố 1, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân (TP.HCM). Theo người dân ở đây, hẻm đã xuống cấp từ nhiều năm nay, vào những ngày mưa hẻm lầy như ruộng. Người dân phải đổ xà bần xuống đường để đi lại tạm thời nhưng do có nhiều xe tải ra vào nên mặt hẻm xuất hiện những rãnh sâu (ảnh) và xuống cấp rất nhanh.

sR7v7xHA.jpgPhóng to
Ảnh: M.Trường

Chiều 9-8, đại diện UBND P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân cho biết trên địa bàn phường có nhiều con hẻm đang nằm trong kế hoạch nâng cấp và mở rộng thời gian tới, trong đó có hẻm 305. Dự kiến việc nâng cấp và mở rộng những con hẻm này sẽ được thực hiện theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm.

* Nước sạch lúc có lúc không. Ngày 9-8, người dân tại khu vực Thạnh Hòa, P.Thường Thạnh, Q.Cái Răng (TP Cần Thơ) phản ảnh liên tục năm ngày qua nước sạch phục vụ hàng trăm hộ dân trong khu vực thường xuyên bị cúp. Do thiếu nước sạch nên nhiều hộ dân phải sử dụng nước sông, nước mương để nấu ăn, tắm giặt hoặc chầu chực để hứng từng xô nước rất khổ sở.

r6KGijtn.jpgPhóng to
Ảnh: T.Xuân

Theo ông Nguyễn Ngọc Lành - quản lý trạm cấp nước Thường Thạnh 2, P.Thường Thạnh, do đơn vị thi công đường lộ nông thôn trong khu làm bể đường ống nên phải khóa van chính để sửa chữa dẫn đến khu vực trên bị cúp nước.

Khổ vì đường ổ voi. Đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp, đoạn dài 15km từ ngã ba Đường Thét (huyện Tháp Mười) tới thị trấn Mỹ Thọ (huyện Cao Lãnh) đã được đổ đá nâng nền mặt đường từ gần hai năm qua nhưng nay đã tạm ngưng thi công. Người dân quanh vùng hết sức khổ sở vì cảnh nắng bụi mưa lầy, đi lại vô cùng khó khăn.

y8S0kvE6.jpgPhóng to
Ảnh: Đ.T.H.

Trong đợt mưa bão cuối tuần qua, nhiều đoạn đường ổ voi, ổ trâu bị ngập nước lênh láng, xe cộ phải “bò” từng chập như rùa. Trước đây đoạn đường này đi xe gắn máy chỉ mất 10 phút, nay phải mất cả giờ. Có đoạn ổ voi rộng như cái đìa (ảnh).

Theo một cán bộ ngành giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp, công trình trên ngưng thi công do hết kinh phí.

* Xe buýt nhồi nhét hành khách. Bạn đọc tên Yến Nhị, ngụ ấp Nhà Phấn, xã Tân Hưng, huyện Cái Nước (Cà Mau), phản ảnh xe buýt tuyến Đầm Cùng - Tấc Vân (Cà Mau) nhồi nhét cả trăm người trên xe và nhà xe có những lời nói khiếm nhã với hành khách.

Ông Lê Hoàng Ngon, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau, xác nhận có tình trạng xe buýt nhồi nhét hành khách nhưng không thường xuyên và kéo dài suốt tuyến, chỉ tập trung vào lúc học sinh tan trường, công nhân tan ca. Sở sẽ cử lực lượng tuần tra, kiểm soát tải trọng xe buýt và đã nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời.

* Học sinh tiểu học không phải đóng học phí. Ngày 9-8, nhiều bạn đọc có con học ở Trường tiểu học Nguyễn Khuyến, P.An Nghiệp, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ) phản ảnh: “Hôm nay là ngày nhập học nhưng cô chủ nhiệm đứng chặn trước cửa lớp yêu cầu học sinh trình biên lai đóng học phí mới cho vào. Có phụ huynh cầm sẵn tiền trên tay và xin cô giáo cho học sinh vào lớp trước, phụ huynh sẽ đóng tiền sau nhưng cô giáo không đồng ý. Có phụ huynh quên biên lai phải chạy về nhà lấy...”.

Bà Nguyễn Thị Gấm, hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Khuyến, cho biết học sinh cấp 1 không phải đóng học phí, chỉ đóng tiền bảo hiểm và tiền bồi dưỡng giáo viên phụ đạo... “Vào thời điểm đó rất nhiều phụ huynh dẫn con đến nhầm lớp nên mới có việc kiểm tra biên lai xem các cháu học lớp nào. Ngoài ra, việc kiểm tra biên lai còn nhằm nắm rõ số lượng học sinh” - bà Gấm nói.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên