14/03/2015 08:34 GMT+7

Dự án Nha Trang Sao: xây nhiều hạng mục không có trong quy hoạch

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ông Nguyễn Chiến Thắng - chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết đang chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm của Công ty cổ phần Nha Trang Sao (Nha Trang Sao).

Một góc Hòn Chồng (Nha Trang)

Chiều 13-3, ông Nguyễn Chiến Thắng - chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết đang chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm của Công ty cổ phần Nha Trang Sao (Nha Trang Sao) trong thực hiện dự án công viên văn hóa - giải trí - thể thao Nha Trang Sao bên bờ biển gần danh thắng quốc gia Hòn Đỏ - Hòn Chồng (thuộc P.Vĩnh Thọ).

Từ trước Tết Ất Mùi đến nay, bên trong dự án này xuất hiện nhà hàng mang tên Làng chài hải sản Đại Dương nhộn nhịp khách khứa. Qua kiểm tra, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa phát hiện chủ đầu tư cho xây dựng nhiều hạng mục ngoài dự án.

Cụ thể, dự án Nha Trang Sao được cấp phép với các hạng mục xây dựng gồm: nhà nghỉ, quán cà phê, nhà dịch vụ thể thao biển và khu vực thương mại dịch vụ được xây dựng ngầm, hoàn toàn không có nhà hàng.

Tuy nhiên, chủ đầu tư lại triển khai xây dựng hoàn thiện một số hạng mục không có trong phương án kiến trúc quy hoạch được thỏa thuận, làm “ảnh hưởng đến mỹ quan khu vực bờ biển và gây dư luận không tốt trong nhân dân”.

Theo Sở Xây dựng, các hạng mục mà Nha Trang Sao làm sai gồm: năm nhà một tầng có móng đơn, tường xây gạch, mái lợp tranh với tổng diện tích xây dựng gần 1.000m²; hạng mục kè biển dài gần 65m, sân bêtông. Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay việc thi công sai phạm, nhưng chủ đầu tư không tuân thủ.

Chiều qua, ông Ngô Phi Hùng - chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Nha Trang Sao - phân trần: “Trong lúc triển khai thi công ở đầu bên kia thì mấy anh em quản lý tranh thủ kinh doanh tí thôi, chứ việc của mình là tập trung lo làm dự án chứ đâu làm như thế”.

Khi được hỏi nhà hàng xây dựng trái phép trong dự án sẽ tồn tại đến khi nào, ông Hùng không nêu thời điểm cụ thể, chỉ nói là “sẽ chấm dứt sớm”.

Dự án công viên văn hóa - giải trí - thể thao Nha Trang Sao có mức đầu tư gần 669 tỉ đồng, được khởi công ngày 31-10-2014, là một trong bốn dự án có hạng mục thi công ngầm dưới bãi biển Nha Trang.

Dự án được thực hiện trên tổng diện tích hơn 103.000m², trong đó có trên 44.000m² mặt đất và hơn 59.000m² mặt nước. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên