07/04/2009 01:06 GMT+7

Xe buýt cũng... bán khách!

THANH QUÝ
THANH QUÝ

TT - Từ bến xe An Sương (TP.HCM) về Đức Hòa (Long An), tôi phải đi hai chặng xe buýt. Đầu tiên tôi bắt xe 85 (tuyến An Sương - Hậu Nghĩa) đến trạm giữa Nhị Xuân rồi đi tiếp xe 86 (tuyến Hóc Môn- Đức Hòa) về Đức Hòa.

Bình thường nếu có xe đi liên tiếp hai chặng thì tôi chỉ mất khoảng một giờ là tới được chợ Đức Hòa. Tuy nhiên, không ít lần phải mất hơn hai giờ tôi mới tới nơi.

JZGeuq8N.jpgPhóng to

Xe buýt 86 (Hóc Môn - Đức Hòa) bắt hành khách chờ chuyến sau lên để dồn xe (ảnh chụp ngày 31-3-2009) tại trạm giữa Nhị Xuân - Ảnh: T.Qúy

Xe buýt chạy liên tỉnh ít người đi nên thời gian giãn cách giữa hai chuyến khá dài, có thể lên tới 30 phút mới có một chuyến. Đợi được một chuyến xe đã lâu nhưng không ít lần hành khách ngồi trên xe rồi mà xe vẫn đứng ì một chỗ! Lấy lý do xe ít khách quá chạy không đủ tiền xăng, tài xế buộc hành khách phải ngồi trên xe đợi chuyến tiếp theo chạy tới để họ dồn hành khách trên hai xe lại mới chạy. Đi xe buýt mà hành khách có cảm giác như đi “xe dù” vì phải chờ đợi và bị “bán” dễ như chơi!

Đấy là chưa kể hành khách còn phải chịu những pha hú hồn vì xe chạy với tốc độ quá nhanh, đường nhiều ổ gà và cửa xe chẳng bao giờ đóng.

THANH QUÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên