08/06/2013 22:24 GMT+7

Xe đâm vách núi tại Khánh Hòa đúng ngày phải đi kiểm định

T.P - P.C - T.T
T.P - P.C - T.T

TTO - Ngày 8-6, đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết xe khách 43S-6320 gặp tai nạn ở Khánh Hoà đúng vào ngày lẽ ra phải đưa xe đi kiểm định bắt buộc tại trung tâm đăng kiểm.

TTO - Ngày 8-6, đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết xe khách 43S-6320 gặp tai nạn ở Khánh Hoà đúng vào ngày lẽ ra phải đưa xe đi kiểm định bắt buộc tại trung tâm đăng kiểm.

ZkzUxgqZ.jpg
Chiếc xe chở đoàn giáo viên vừa đi tham quan Đà Lạt bị tan nạn đang trên đường trở về - Ảnh: Tiến Thành

Cụ thể, chiếc xe gặp nạn là loại xe Hyundai Aero Town sản xuất năm 1998. Xe được kiểm định lần gần đây nhất là ngày 6-11-2012 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng và lần đăng kiểm tiếp theo đúng vào 7-6-2013 (ngày xảy ra tai nạn).

Qua kiểm tra hồ sơ xe lưu ở trung tâm đăng kiểm tại Đà Nẵng, các cơ quan chức năng xác định xe 43S-6320 đảm bảo yêu cầu kỹ thuật tại thời điểm kiểm định ngày 6-11-2012. Cũng theo hồ sơ, xe có lắp thiết bị giám sát hành trình (hộp đen), có biên bản nghiệm thu sau khi lắp đặt của nhà cung cấp thiết bị này.

Trong khi đó, sáng 8-6, hàng ngàn người dân đã tập trung trước cổng UBND xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng để đón đoàn xe chở thi thể các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn thảm khốc tại Khánh Hòa xảy ra vào sáng 7-6.

Theo cô giáo Trương Thị Trúc, nguyên phó hiệu trưởng trường tiểu học Hòa Phước 2, hầu hết giáo viên tại trường đều có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều năm nay, nhà trường đã phát động phong trào giáo viên tiết kiệm, mỗi tháng góp 100 000 đồng (tự nguyện) để đến hè tổ chức đi du lịch cùng người thân trong gia đình.

Giấc mơ được một lần đặt chân đến những vùng đất mới thăm thú cảnh quan tưởng chừng rất đỗi bình thường lại trở thành cơn ác mộng và bi kịch kéo dài của nhiều gia đình.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận vừa có thư gửi tới Chủ tịch UBND Thành phố, Giám đốc Sở GD-ĐT và Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoà Phước 2, thành phố Đà Nẵng, qua đó gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người thân bị tử nạn. Bộ trưởng cũng gửi đến các cán bộ, giáo viên và thân nhân đang phải điều trị tại bệnh viện lời thăm hỏi và lời chúc mau chóng bình phục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi trợ giúp đến các gia đình có người không may bị tử nạn với mức 3 triệu đồng/người mất. Công đoàn Giáo dục Việt Nam gửi trợ giúp 3 triệu đồng/người tử nạn là giáo viên, thân nhân là 2 triệu đồng/người tử nạn và 1 triệu đồng/người bị thương.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Chuyến du lịch bi thảmXe chở giáo viên đâm vào vách núi, 6 người chếtVụ tai nạn giao thông tại Khánh Hòa: thêm một người tử vongVụ tai nạn thảm khốc: giám định trục xe tìm nguyên nhânXe chở giáo viên đâm vào vách núi, 6 người chết

T.P - P.C - T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên