20/09/2011 11:41 GMT+7

Xe khách chở chim rừng, thịt thối vượt chốt CSGT

NGUYÊN LINH - THÁI SƠN
NGUYÊN LINH - THÁI SƠN

TTO - Rạng sáng 20-9, tổ tuần tra kiểm soát số 2 thuộc Phòng CSGT Công an Thừa Thiên - Huế phát hiện một ôtô khách chạy hướng Nam - Bắc đi vào đường cấm trên đoạn đường giáp ranh giữa TP Huế và huyện Hương Trà.

Read this on Tuoitrenews.vn

Tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe điều khiển xe bỏ chạy nên đã truy đuổi hơn 5km, đến thị trấn Tứ Hạ (huyện Hương Trà) mới dừng được xe vi phạm.

Sau khi kiểm tra thiết bị an toàn kỹ thuật xe, tổ đã lập biên bản vi phạm hành chính năm lỗi vi phạm. Tiếp tục kiểm tra hàng hóa đã phát hiện trên xe chở 13 thùng chứa chim rừng quý như cu cườm, vẹt xanh, chim sáo nghệ, bạch đầu ô... Khoảng 1.300 con còn sống.

Ngoài ra, còn có năm thùng xốp đựng thịt heo chết và nội tạng đã bốc mùi (khoảng 250kg). Tất cả số hàng hóa trên đều không có giấy tờ liên quan.

Bước đầu, lái xe Cao Tấn Huy (sinh năm 1971, trú tại 36 Lê Đình Cẩn, TP Quảng Ngãi) thừa nhận chở số hàng hóa trên cho một khách hàng đưa ra phía Bắc tiêu thụ.

Bắt giữ xe khách vận chuyển 200 con mèo chưa kiểm dịch

Trưa 20-9, tổ tuần tra kiểm soát số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện và bắt giữ một ôtô khách vận chuyển động vật không có giấy kiểm dịch.

4G4ilKCh.jpgPhóng to
Thịt và động vật sống không có giấy tờ kiểm dịch trên xe khách - Ảnh: Nguyên Linh

Trung tá Nguyễn Viết Hoàng, phó Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết xe khách biển số 17K-3672 chạy hướng Nam - Bắc, khi đi qua thị trấn Phong Điền chạy quá tốc độ đã bị tổ tuần tra kiểm soát số 2 ra hiệu lệnh dừng xe. Qua kiểm tra, CSGT đã phát hiện xe khách vận chuyển một lượng lớn mỡ heo, động vật sống, thịt và nội tạng động vật không có giấy tờ liên quan.

Cụ thể, trên xe khách có 100 can nhựa chứa mỡ heo (mỗi can hơn 20 lít) không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó có 63 can không có nguồn gốc xuất xứ; hơn 200 con mèo sống được nhốt trong sáu lồng sắt; ba thùng xốp chứa thịt động vật (mèo, chó) và nội tạng, với trọng lượng khoảng 200kg không có giấy tờ liên quan.

Lái xe Nguyễn Thành Tích (42 tuổi, trú xóm 5, Quang Linh, Kiến Xương, Thái Bình) khai nhận chở số hàng trên cho một bà chủ từ TP.HCM ra tiêu thụ ở TP Thái Bình.

Chiều cùng ngày, Phòng CSGT đã chuyển giao toàn bộ số hàng trên cho Phòng Cảnh sát môi trường điều tra, xử lý. Riêng xe khách bị CSGT tạm giữ vì lỗi xe chạy quá tốc độ, giấy phép đăng ký, đăng kiểm xe khách đã quá hạn sử dụng.

NGUYÊN LINH - THÁI SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên