23/07/2014 15:46 GMT+7

Xe tải trốn trạm cân đã quay lại Bình Thuận chịu phạt

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Sáng 23-7, tài xế xe tải trốn trạm cân Bình Thuận lái xe “biến mất” trong tình trạng xe không có biển số, gây xôn xao dư luận tại Bình Thuận những ngày qua đã lái xe vào trạm cân Bình Thuận để các cơ quan chức năng xử lý.

Bị truy đuổi vì né trạm cân, tài xế bỏ xe tải giữa đường“Trảm” nhiều xe quá tải trên 200%

RbjLpr87.jpgPhóng to
Tài xế và chiếc xe tải bỏ trốn đã trở về Bình Thuận để chịu phạt - ẢNH: NGUYỄN NAM

Tường trình với cơ quan chức năng, tài xế Bùi Minh Ngọc cho biết ngày 17-7 được công ty giao xe chở hàng, khi xe đến Bình Thuận thì lái xe trốn trạm cân bằng cách cho xe chạy vào nội thị TP Phan Thiết.

Tài xế này cũng thừa nhận mình không chấp hành hiệu lệnh và yêu cầu kiểm tra của cơ quan chức năng, khóa cửa xe bỏ trốn gây ách tắc giao thông. Do không có giấy phép lái xe nên tài xế này đã bỏ trốn không lộ diện.

“Nay thấy hành vi mình là sai nên tôi tự giác đem xe tới trình diện cơ quan chức năng”, tài xế này viết trong bản tường trình.

Khi PV Tuổi Trẻ đặt câu hỏi khi lái xe ra khỏi đường Ngư Ông (phường Đức Thắng, TP Phan Thiết) vào chiều tối 18-7, xe tải này đã đi về đâu thì tài xế trả lời chở hàng vào TP.HCM, sau đó quay về Bình Định rồi trở lại Bình Thuận trình diện như nêu trên.

Khi được hỏi làm sao trong tình trạng xe không có biển số mà vẫn “chạy tốt” từ Bình Thuận vào TP.HCM, từ TP.HCM về Bình Định mà không bị cơ quan chức năng nào phát hiện, có gắn biển số khác vào chạy hay không thì tài xế trên lảng tránh.

Các lỗi mà tài xế bị phạt là dùng thủ đoạn (khóa xe bỏ trốn) để trốn tránh việc phát hiện xe chở quá tải, không chấp hành việc kiểm tra tải trọng, dừng xe trái quy định gây ùn tắc giao thông, không có giấy phép lái xe.

Cơ quan chức năng Bình Thuận đã tạm giữ giấy chứng nhận kiểm định, đăng ký của chiếc xe trên để bảo đảm xử lý vi phạm được áp dụng.

KJVbesGw.jpg
Trước đó xe tải này chạy vào nội thị TP Phan Thiết, bị cơ quan chức năng tháo biển số khi tài xế khóa cửa bỏ đi - Ảnh: Nguyễn Nam
shluwPbO.jpg
Trong tình trạng không có biển số, xe tải này vẫn có thể “vi vu” vào TP.HCM, quay về Bình Định mà không bị phát hiện - Ảnh: Nguyễn Nam

Trước đó, thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận đã gửi văn bản đến Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định để thông báo về sự việc xe tải biển số 77C-06381 đã “biến mất”.

Thanh tra Sở Giao thông Bình Thuận đề nghị Công an tỉnh Bình Định không cấp biển số mới lại cho chiếc xe này, đồng thời theo dõi hoạt động của chiếc xe trên để xử lý theo quy định pháp luật.

Chiếc xe này chở hàng bột mì có dấu hiệu quá tải trọng, chạy hướng từ Ninh Thuận đi TP.HCM, khi đến TP Phan Thiết vào 5g ngày 17-7 tài xế không chạy theo quốc lộ 1 mà chạy vào nội thị để tránh trạm cân trọng tải. Khi bị lực lượng chức năng truy đuổi, tài xế đã lái xe chạy vào đường Ngư Ông thuộc phường Đức Thắng. Tuy nhiên, thấy phía trước có đường dây điện thấp hơn trần xe nên tài xế đã dừng xe, khóa cửa xe lại rồi bỏ trốn.

Lực lượng chức năng của Bình Thuận sau đó không mở khóa cửa xe được nên đã tháo biển số xe tải này. Tuy nhiên với tình trạng không có biển số như vậy, không hiểu bằng cách nào tài xế trên có thể “vi vu” vào TP.HCM, quay về Bình Định mà không bị phát hiện.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên