29/10/2009 23:09 GMT+7

Xét xử "đầu nậu" phân lô bán nền đất công nghiệp tại Nhà Bè

 V.C.M.
 V.C.M.

TTO - Ngày 29-10, TAND huyện Nhà Bè, TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử vụ phân lô bán nền trái phép đất nông nghiệp tại huyện Nhà Bè, TP.HCM do “đầu nậu” Phạm Ngọc Sáu (còn gọi là Sáu Câu) thực hiện.

Xét xử "đầu nậu" phân lô bán nền đất công nghiệp tại Nhà Bè

TTO - Ngày 29-10, TAND huyện Nhà Bè, TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử vụ phân lô bán nền trái phép đất nông nghiệp tại huyện Nhà Bè, TP.HCM do “đầu nậu” Phạm Ngọc Sáu (còn gọi là Sáu Câu) thực hiện.

>> Chuyện lạ ở Cần Giờ: mua đất mộ cũng bị lừa!>> Bán một nhà cho nhiều người, một giám đốc công ty bị bắt

Theo cáo trạng của VKSND huyện Nhà Bè, từ năm 2002, Phạm Ngọc Sáu (sinh năm 1972) đã bắt đầu kinh doanh đất tại nhiều khu vực huyện Nhà Bè. Phương thức của Sáu là đi sang nhượng các lô đất nông nghiệp hoặc thổ cư của các hộ dân, sau đó cho san lấp mặt bằng, phân từng lô nhỏ (nền nhà) sang tay cho những người có nhu cầu để kiếm lời.

Tổng cộng bị cáo đã sang nhượng hàng chục ngàn m2 đất, san lấp và bán lại cho hơn 70 người, thu lợi hàng tỉ đồng. Những người mua đất đều được Sáu hứa hẹn sẽ lo thủ tục giấy tờ, cấp chủ quyền nhưng thực tế không thể thực hiện được vì quy định của pháp luật cấm hành vi kinh doanh đất đai trái phép, phân lô hộ lẻ nên đã đến cơ quan điều tra tố cáo hành vi của bị cáo.

Tháng 9-2005, Phạm Ngọc Sáu bị khởi tố về hai tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “vi phạm các quy định về sử dụng đất đai”. Tuy nhiên, tháng 1-2008, cơ quan điều tra đã quyết định đình chỉ hành vi lừa đảo của Phạm Ngọc Sáu vì cho rằng không đủ chứng cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự. Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Ngọc Sáu chỉ bị VKS truy tố về tội “vi phạm các quy định về sử dụng đất đai”. Dự kiến phiên tòa diễn ra trong 3 ngày.

 V.C.M.

 V.C.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên