20/12/2012 15:21 GMT+7

Xét xử vụ vỡ nợ gây chấn động Hà Nội

  TÂM LỤA
  TÂM LỤA

TTO - Ngày 20-12, Tòa án nhân dân TP Hà Nội xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Cúc (33 tuổi, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đây là vụ án gây chấn động trên địa bàn Hà Nội trong thời gian qua vì số tiền mà bị cáo chiếm đoạt của hàng chục người lên đến hàng trăm tỉ đồng.

qVsYKUQe.jpgPhóng to

Bị cáo Cúc tại phiên tòa sáng 20-12 - Ảnh: T.L.

Theo cáo trạng, từ đầu năm 2008 đến tháng 10-2011, Nguyễn Thị Cúc đã vay tiền, vàng của một số người dân xã Văn Nhân, thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên và xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín (Hà Nội) để kinh doanh bất động sản và vàng.

Cúc vay số tiền đặc biệt lớn, với lãi suất cao 4,5-7,5%/tháng. Do vay với lãi suất cao, số tiền lớn lại làm ăn thua lỗ, không có khả năng chi trả nên Cúc đã bỏ trốn nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tính đến thời điểm tháng 10-2011, Cúc còn nợ của 11 bị hại với số tiền hơn 214 tỉ đồng và 404 lượng vàng.

Để có tiền cho Cúc vay, một số bị hại đã vay lãi của người khác rồi cho Cúc vay lại để hưởng lãi suất cao hơn. Cúc mất khả năng chi trả gây nên hiện tượng vỡ nợ dây chuyền. Hàng chục người cho Cúc vay tiền cũng lâm vào cảnh điêu đứng.

Tại tòa, bị cáo Cúc khai nhận số tiền vay được đã dùng để mua bất động sản, buôn vàng và trả lãi. Bị cáo khai do số nợ lớn nên đã trả 160 tỉ đồng tiền lãi, vay của người này để trả cho người khác.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi. Dự kiến ngày mai (21-12) tòa tuyên án.

  TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên