12/01/2017 17:32 GMT+7

Xử lý đội trưởng đội thanh tra nếu để chung cư sai phép

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa yêu cầu địa bàn nào để xảy ra chung cư xây dựng sai phép thì phải xử lý đội trưởng đội thanh tra địa bàn đó.

Tại hội nghị tổng kết năm 2016, triển khai kế hoạch năm 2017 của Sở Xây dựng ngày 12-1, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa yêu cầu Sở Xây dựng TP.HCM cần phối hợp với các sở, ngành lập quy trình quản lý các dự án nhà ở từ khâu đầu đến khâu cuối, tức là từ khi chủ đầu tư lập thủ tục đầu tư dự án đến khi đưa nhà vào sử dụng. 

Theo ông Khoa, một dự án xây dựng nhà ở có bốn giai đoạn, các cơ quan phải quản lý từ khâu cấp phép xây dựng, quá trình xây dựng, quá trình bán nhà và giai đoạn sau khi bán nhà. Ông Khoa nhấn mạnh trong quá trình xây dựng, các dự án thường xảy ra vi phạm nếu như việc quản lý lơ là.

“Vụ ở chung cư Bảy Hiền (9 Phạm Phú Thứ, Q.Tân Bình - PV), tôi và Sở Xây dựng phải mệt mỏi xử lý”, ông Khoa dẫn chứng và đề nghị những địa bàn nào để xảy ra chung cư xây dựng sai phép thì phải xử lý đội trưởng đội thanh tra địa bàn đó. 

Cũng theo ông Khoa, khi bán nhà, có trường hợp chủ đầu tư đang thế chấp dự án ở ngân hàng, có chủ đầu tư giải chấp rồi mới bán, có dự án giải chấp từng phần cũng có dự án không giải chấp mà bán gây thiệt hại cho người mua. Sở Xây dựng phải phối hợp cùng các sở khác phải lo minh bạch thông tin để ngăn chặn tình trạng khuất tất này.

Sau khi người dân nhận nhà vô ở thì nảy sinh tranh chấp giữa các bên liên quan trong nhà chung cư. Ông Khoa lưu ý thông tin có trường hợp cố ý muốn trở thành thành viên ban quản trị chung cư để quản lý phí bảo trì 2% (có khi lên đến vài chục tỉ đồng) hoặc để hoạt động sân sau trong đấu thầu, sửa chữa...

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên