12/07/2016 14:16 GMT+7

Xử lý đơn vị tự ý dỡ biệt thự cổ đường Nơ Trang Long

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Ngoài việc yêu cầu kiểm tra, xử lý trường hợp tự ý tháo dỡ biệt thự cũ có giá trị, UBND TP.HCM đề nghị các sở ngành liên quan xây dựng các quy định trong việc phân loại, quản lý các công trình này.

Các thanh gỗ kèo và đòn tay xếp đầy trước sân ngôi biệt thự 237 Nơ Trang Long sáng 26-6 sau 3 ngày tháo dỡ - Ảnh: Hữu Thuận

Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa vừa yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý các cá nhân, đơn vị tự ý tháo dỡ biệt thự cũ tại số 237 đường Nơ Trang Long, P.11, Q. Bình Thạnh và số 12 đường Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé, Q.1.

Vấn đề trên, UBND TP cho biết đã yêu cầu các đơn vị liên quan quản lý chặt chẽ các công trình có nguồn gốc biệt thự cũ, nhằm tránh trường hợp chủ đầu tư tự ý phá dỡ, chia cắt biệt thự trái pháp luật.

Tuy nhiên, các cơ quan liên quan vẫn để các biệt thự cũ có giá trị về kiến trúc, văn hóa, lịch sử tại số 237 đường Nơ Trang Long và số 12 đường Lý Tự Trọng bị tháo dỡ, gây bức xúc trong dư luận.

Vì vậy ngoài kiểm tra, xử lý, UBND TP yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan, trình UBND TP gấp. Nếu để tiếp tục xảy ta tình trạng tương tự thì thủ trưởng các đơn vị phải chịu trách nhiệm liên đới.

Bên cạnh đó, UBND TP đề nghị các đơn vị liên quan sớm hoàn chỉnh dự thảo “tiêu chí đánh giá và phân loại các biệt thự cũ trên địa bàn thành phố” và “Quy định quản lý công trình xây dựng trên các khu đất biệt thự cũ không thuộc nhóm bảo tồn” trình UBND TP ban hành, để có cơ sở xem xét, giải quyết nhanh việc cho phép tháo dỡ và cấp phép xây dựng cho người dân (đối với các biệt thự không có giá trị bảo tồn).

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên