30/06/2014 12:30 GMT+7

Ý tìm thấy 600 dân di cư trên biển, 30 người chết ngạt

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một tàu cá chở khoảng 600 người di cư đang được lai dắt đến nơi an toàn sau khi hải quân Ý tìm thấy nó lênh đênh trên vùng biển giữa đảo Sicily (Ý) và bờ biển Bắc Phi với 30 người trên tàu thiệt mạng.

Chìm tàu ở Địa Trung Hải, 300 người được cứuÝ và Hy Lạp cứu hơn 300 người di cư bị đắm tàu

EXtO2SYz.jpgPhóng to
Người di cư Bắc Phi đang rời một tàu hải quân Ý tại Sicily - Ảnh: AP

Hãng tin nhà nước Ý Ansa đưa tin sự việc được phát hiện hôm qua 29-6. Các nhân viên cứu hộ nói chiếc tàu chở theo 590 người tị nạn và người di cư, trong đó có 2 phụ nữ mang thai. Điều khủng khiếp là lúc lên tàu, họ thấy 30 người đã chết, có thể do bị ngạt.

Hiện tàu cá đang được tàu hải quân Ý lai dắt và dự kiến sẽ về đến thành phố Pozzallo - phía nam đảo Sicily, vào cuối hôm nay 30-6.

Theo tờ The Guradian, việc tìm thấy người chết trên tàu chở dân di cư không phải là hiếm đối với lực lượng cứu hộ Ý, nhưng đây là lần đầu tiên họ phát hiện có nhiều người chết đến vậy.

Ý được xem là cửa ngõ chính để người nhập cư vào châu Âu. Báo chí Ý cho biết trong hai ngày cuối tuần vừa qua, lực lượng hải quân và bảo vệ bờ biển nước này đã cứu sống hơn 1.600 người di cư từ châu Phi, đưa tổng số người nhập cư trái phép vào châu Âu qua đường biển từ đầu năm tới nay lên tới 60.000 người và con số này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng lên.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên