25/05/2016 08:50 GMT+7

Yêu cầu điều tra bổ sung vụ Đỗ Đăng Dư bị đánh chết

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - TAND TP Hà Nội đã hoàn hồ sơ đề nghị cơ quan điều tra làm rõ trại tạm giam có đề nghị được quyết toán lại số tiền đã chi cấp cứu cho Đỗ Đăng Dư hay không.

Bị cáo Vũ Văn Bình tại phiên tòa  - Ảnh: T.Lụa
Bị cáo Vũ Văn Bình tại phiên tòa - Ảnh: T.Lụa

Sáng 24-5, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Văn Bình - 18 tuổi, quê Bắc Giang về tội “cố ý gây thương tích”. Nạn nhân trong vụ án là Đỗ Đăng Dư - 18 tuổi, bạn cùng buồng giam với Bình, đã tử vong.

Sau khi bắt đầu phần xét hỏi được ít phút, HĐXX nghỉ hội ý và công bố quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Theo tòa, hồ sơ vụ án thể hiện quá trình nạn nhân Đỗ Đăng Dư được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, trại tạm giam số 1 Công an TP Hà Nội đã chi trả hơn 40 triệu đồng tiền chữa trị, viện phí...

Tòa trả hồ sơ đề nghị cơ quan điều tra làm rõ trại tạm giam có đề nghị được quyết toán lại số tiền này hay không.

Liên quan đến vụ án, tháng 11-2015 hai luật sư Nguyễn Hà Luân và Lê Văn Luân (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại) trên đường về làm việc với gia đình bị hại tại huyện Chương Mỹ đã bị một số đối tượng hành hung gây xôn xao dư luận.

Có ba luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại gồm luật sư Hà Huy Sơn, luật sư Lê Văn Luân và luật sư Ngô Ngọc Trai (Đoàn luật sư TP Hà Nội).

Tại tòa, một số luật sư và gia đình bị hại đặt ra nghi vấn bị cáo Bình có thực sự đánh chết Đỗ Đăng Dư hay nhận tội thay cho người khác.

Cáo trạng thể hiện trong quá trình tạm giam tại buồng giam C15 - khu C (buồng tạm giam người chưa thành niên), trại tạm giam số 1 gồm có ba bị can gồm Vũ Văn Bình, Nguyễn Nam Trường và Lê Đức Anh.

Khoảng 8g30 ngày 4-10-2015, các bị can ăn sáng tại buồng giam. Sau khi ăn xong Đỗ Đăng Dư đi rửa bát.

Do thấy Dư rửa bát bẩn, Vũ Văn Bình gọi Dư đến ngồi giữa hai bệ ximăng nơi các bị can ngủ, rồi dùng tay tát liên tiếp vào má trái Dư và nói: “Từ sau mày phải rửa bát cho sạch. Bát của cả buồng chứ không phải của riêng mày”.

Dư đáp: “Từ sau em sẽ rửa bát sạch sẽ”. Sau đó Bình đứng dậy và dùng gót chân trái nện liên tiếp vào đầu, trán Dư. Khi bị đánh, Dư có nói “em xin lỗi”. Đánh xong, Bình đi ra ngoài phía cửa, còn Dư đi vệ sinh.

Khoảng năm phút sau, Dư đứng dậy thì bị trượt ngã xuống sàn nhà. Thấy vậy, Vũ Văn Bình, Nguyễn Nam Trường, Lê Đức Anh chạy tới đỡ Dư dậy.

Sau đó, Dư nôn ra thức ăn và khuỵu đầu gối xuống nền nhà. Dư được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông rồi được chuyển đến khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục theo dõi và điều trị. Đến 18g ngày 10-10-2015, Dư tử vong.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên