24/05/2012 07:04 GMT+7

Yêu cầu không đề cập đại biểu Đỗ Thị Thu Hằng

H.MI
H.MI

TT - Liên quan vụ Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành xả thải vượt chuẩn ra môi trường, trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai Huỳnh Văn Tới vừa ký một thông cáo báo chí đề nghị các cơ quan truyền thông chia sẻ, thông tin đúng chủ thể, đó là Nhà máy xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Long Thành thuộc Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành (đây chỉ là 1/23 công ty thuộc Tổng công ty Sonadezi).

Do đó, ban tuyên giáo yêu cầu “không được đề cập đến Tổng công ty Sonadezi và cá nhân đồng chí Đỗ Thị Thu Hằng, chủ tịch HĐTV, tổng giám đốc, đại biểu Quốc hội”.

Buộc Sonadezi Long Thành bồi thường cho dânVì sao Sonadezi xem thường dân?

Thông cáo báo chí cũng khẳng định sau khi có kết quả xác minh các nguồn ô nhiễm ở lưu vực rạch Bà Chèo, UBND tỉnh Đồng Nai đã thành lập ban chỉ đạo bồi thường thiệt hại, phối hợp với các sở ngành xác định giá trị ảnh hưởng để có cơ sở đền bù cho dân.

Như Tuổi Trẻ từng phản ánh, Nhà máy xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Long Thành của Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành thuộc Tổng công ty Sonadezi do bà Đỗ Thị Thu Hằng, đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, làm tổng giám đốc.

Sau khi nhà máy xả thải gây ô nhiễm và bị C49 bắt quả tang, bà Hằng từng xuất hiện trên một số tờ báo để nói về trách nhiệm và tiến độ xử lý vụ việc.

Gần đây, khi các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri xã Tam An, người dân ở vùng ô nhiễm đã mong mỏi bà Hằng có mặt và có một lời xin lỗi người dân sau nhiều tháng người dân mòn mỏi chờ đợi bồi thường do ô nhiễm.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên