30/05/2017 14:00 GMT+7

​Bếp đặt dưới phòng ngủ: Hóa giải thế nào?

AN NHIÊN
AN NHIÊN

TTO - Do diện tích nhỏ hẹp, các gia đình thường cố gắng tận dụng tối đa diện tích, chồng tầng lên càng nhiều, phòng càng dày càng tốt. Vì thế, nhiều nhà đã vô tình rơi vào tình huống éo le: bếp đặt dưới phòng ngủ.

Một trong các yếu tố cần tránh của phong thủy là phòng ngủ đặt trên bếp nấu, đặc biệt là giường ngay trên đầu bếp

Bếp đặt dưới phòng ngủ là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở. Trong phong thuỷ có câu “nhất vị nhị hướng” nghĩa là vị trí để đặt một không gian cư trú quan trọng hơn cả hướng. Khi đã đúng vị thì sẽ xoay xở được về hướng tuỳ theo khí hậu, mệnh trạch và giao tiếp.

Sở dĩ phải kiêng kỵ nằm ngủ trên bếp là vì bếp thuộc tính hỏa, trong quá trình nấu nướng khí hỏa sẽ bốc lên các không gian bên trên và ảnh hưởng đến người cư ngụ trong các phòng đó.

Dù là nhà mái bê tông thì việc này cũng cần tránh bởi khói và hơi nóng bốc lên cũng có thể làm phần mái này có nhiệt độ tăng cao hơn.

Trong khi đó, không gian phòng ngủ luôn cần sự yên tĩnh, thoáng mát. Theo quan niệm phong thủy, giường ngủ đặt trên bếp có thể khiến người ngủ trên đó dễ nảy sinh tâm lý nóng nảy, khó chịu hoặc hay ốm đau. 

Nếu nhà bạn đang gặp tình huống này, bạn nên thay đổi cách bố trí các phòng trong nhà. Chẳng hạn, nên di chuyển phòng ngủ sang một không gian khác và thay vào đó là phòng đọc, phòng sinh hoạt chung...

Trong trường hợp bất đắc dĩ không thể di chuyển phòng thì gia chủ vẫn có thể linh hoạt bằng cách kê giường ngủ sao cho vị trí không trùng với bếp nấu bên dưới, giường ngủ có thể kê phía trên tủ lạnh, bồn rửa chén, bàn ăn...

Song các trường hợp này cần được bố trí sao cho hài hòa, tránh sắp xếp lộn xộn làm ảnh hưởng đến bố cục chung của toàn căn nhà.  

AN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên