09/09/2015 08:39 GMT+7

Bỏ quy hoạch, cấp lại sổ đỏ 
cho dân

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TT - Hiện TP Đà Nẵng đã hủy các quyết định thu hồi đất trước đây của người dân và phường đã hoàn tất các thủ tục để cấp lại sổ đỏ cho hơn 45 trường hợp bị thu hồi đất trước đó.

Liên quan đến hàng trăm hộ dân khu vực Bình Kỳ 2, phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) bị thu hồi đất để làm dự án, nay bãi bỏ dự án nhưng không được cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở (sổ đỏ), ngày 8-9 ông Huỳnh Kim - chủ tịch UBND phường Hòa Quý - xác nhận đang hoàn tất các thủ tục để cấp lại sổ đỏ cho những hộ dân này, đảm bảo quyền lợi cho họ khi TP bãi bỏ quy hoạch dự án, chỉnh trang đô thị. 

Theo ông Kim, khu vực Bình Kỳ 2 có 41ha trước đây bị thu hồi, quy hoạch và giao nhà đầu tư làm dự án khu nhà ở biệt thự dọc sông Cổ Cò. Sau nhiều năm quy hoạch treo, triển khai ì ạch, UBND TP Đà Nẵng thu hồi dự án, quy hoạch lại 39ha làm dự án khu đô thị Hòa Quý, tại 2ha còn người dân sinh sống thì hủy bỏ quy hoạch, làm chỉnh trang đô thị.

Tuy nhiên khi chuyển diện tích 2ha chỉnh trang đô thị, các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng không thu hồi, hủy bỏ những quyết định thu hồi đất trước đây, vì thế khi người dân làm thủ tục cấp sổ đỏ bị vướng mắc. Ông Huỳnh Kim cho hay hiện một số người dân đã đầy đủ, hoàn tất thủ tục nhưng không có điều kiện đóng tiền đất thì được nợ để làm sổ đỏ.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên