07/08/2015 09:48 GMT+7

Cấp trùng “sổ đỏ” cho dân

BÁ SƠN - ĐỨC THANH
BÁ SƠN - ĐỨC THANH

TT - Ông Vũ Khắc Thiện (ngụ Q.12, TP.HCM) phản ảnh từ năm 1998, ông có thỏa thuận với bà Trần Thị Xuân Hương (ngụ TP.HCM) để đầu tư khoảng 10ha đất trồng cây tại xã Tân Mỹ, huyện Tân Uyên (nay là huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương).

Lô đất này đã được UBND huyện Tân Uyên cấp “sổ đỏ” cho bà Hương từ tháng 7-1998.

Thế nhưng, đến tháng 10-2000, UBND huyện Tân Uyên lại cấp “sổ đỏ” cho ông Trương Anh Việt Phúc (ngụ Thuận An, Bình Dương) mà không hề kiểm tra thực địa, không xác định giáp ranh, khiến “sổ đỏ” này chồng lấn lên “sổ đỏ” mà chính UBND huyện đã cấp cho bà Hương trước đó.

Bà Hương ủy quyền cho ông Thiện đi khiếu nại và tháng 10-2014, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản khẳng định việc UBND huyện Tân Uyên cấp “sổ đỏ” cho ông Phúc trùng lên diện tích đã được cấp “sổ đỏ” cho bà Hương trước đó là sai.

Nguyên nhân do cán bộ UBND xã Tân Mỹ và cán bộ chuyên môn của UBND huyện Tân Uyên tham mưu không chính xác, không kiểm tra thực địa... UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các cá nhân, tổ chức phải rút kinh nghiệm và rà soát, cấp lại các “sổ đỏ” theo đúng quy định. Thế nhưng, đến nay việc này vẫn chưa được thực hiện.

Ông Nguyễn Ngọc Hiệp, chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, cho biết sẽ thu hồi cả “sổ đỏ” của ông Phúc (cấp trùng) và “sổ đỏ” của bà Hương (đã được cấp trước đó), rồi cấp lại sổ mới đối với phần diện tích không tranh chấp. Đối với phần đất bị chồng lấn, tranh chấp, nếu các bên không thỏa thuận được thì UBND huyện “sẽ hướng dẫn khiếu nại, khởi kiện, tranh chấp theo trình tự”.

Tuy nhiên, cách giải quyết này không nhận được sự đồng tình của người dân liên quan. “UBND tỉnh đã kết luận việc cấp “sổ đỏ” cho ông Phúc là sai thì phải hủy “sổ đỏ” đã cấp trùng này, chứ tại sao lại đi thu hồi cả “sổ đỏ” cấp trước đó cho bà Hương?” - ông Thiện thắc mắc.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã có công văn đốc thúc các cơ quan liên quan giải quyết vụ này, nhưng do có một số tình tiết phát sinh nên tỉnh yêu cầu UBND huyện Bắc Tân Uyên và các cơ quan báo cáo để chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp xem xét, quyết định.

BÁ SƠN - ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên