09/12/2015 08:57 GMT+7

Cảnh sát PCCC vòi tiền doanh nghiệp: lính làm, sếp xin lỗi

HOÀNG LỘC - SƠN BÌNH
HOÀNG LỘC - SƠN BÌNH

TT - Sau bài viết “Vòi vĩnh dịch vụ phương án phòng cháy chữa cháy” (Tuổi Trẻ ngày 7-12), ngày 8-12 đại tá Huỳnh Văn Quyến - trưởng Phòng cảnh sát PCCC Q.Bình Tân (TP.HCM) - đã đến doanh nghiệp của ông T. xin lỗi ông T..

Đại tá Huỳnh Văn Quyến (đứng) xin lỗi ông T. vào chiều 8-12 -Ảnh: H.Lộc

“Trường hợp cán bộ có thái độ, lời lẽ chưa chuẩn mực mà báo phản ánh là sự việc hết sức đau lòng, đáng tiếc của lực lượng và cũng chính là bài học cho đơn vị trong việc giám sát, quản lý cán bộ, nhất là cán bộ địa bàn.

Qua những nội dung báo Tuổi Trẻ phản ánh, với tư cách là người đứng đầu Phòng cảnh sát PCCC Q.Bình Tân, tôi chính thức gửi lời xin lỗi đến doanh nghiệp, mong doanh nghiệp hết sức chia sẻ, thông cảm cho cán bộ liên quan và đơn vị.

Thời gian tới, đơn vị hứa sẽ chú trọng giáo dục, định hướng cho mỗi cán bộ chiến sĩ khi quan hệ với người dân, doanh nghiệp phải tận tình, không được có thái độ làm khó, vòi vĩnh người dân, doanh nghiệp” - ông Quyến nói. 

Theo ông Quyến, khi làm tường trình, trung úy Lê Thanh Bình và thiếu úy Nguyễn Huy Khang đã thừa nhận các sai phạm như báo Tuổi Trẻ nêu. Hiện hai cán bộ này bị tạm đình chỉ công tác. Đơn vị cũng đang kiểm điểm trách nhiệm từng cá nhân, tập thể liên quan để từ đó sẽ có hình thức xử lý nghiêm. 

Theo đại tá Quyến, hình ảnh người cảnh sát PCCC lâu nay trong mắt người dân là lực lượng thực hiện công tác nhân đạo. Hầu hết cán bộ cảnh sát PCCC đều rất tốt.

“Khi phân công cán bộ quản lý địa bàn đến làm việc với người dân, doanh nghiệp, đơn vị có giấy giới thiệu và có ghi số điện thoại của tôi. Thời gian tới nếu người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn hay cần hỗ trợ thông tin gì cứ gọi thẳng cho tôi, tôi hứa sẽ hướng dẫn hoặc cử đơn vị chuyên môn hướng dẫn tận tình, chu đáo” - ông Quyến cho biết. 

Liên quan đến vụ này, đại tá Lê Tấn Bửu - giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM - cho biết qua xác minh bước đầu Cảnh sát PCCC TP.HCM xác định có các hiện tượng như báo Tuổi Trẻ nêu. Hiện đang đợi kết quả thanh tra chính thức để thông tin cho báo.

HOÀNG LỘC - SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên