11/01/2017 13:54 GMT+7

Giá đất tại Đà Nẵng tăng mạnh

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - So với đơn giá cũ, bảng giá đất tại Đà Nẵng năm 2017 tăng mạnh, nhất là ở 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, có khu vực đất ven biển tăng đến 4 lần.

Theo qui định giá đất khu vực ven biển Đà Nẵng tăng mạnh - Ảnh: HỮU KHÁ
Giá đất khu vực ven biển Đà Nẵng tăng mạnh - Ảnh: HỮU KHÁ

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định quy định bảng giá các loại đất trên địa bàn thành phố, áp dụng từ ngày 1-1-2017. 

Theo đó, đối với đất ở tại đô thị, giá đất được quy định cụ thể đối với từng vị trí (vị trí 1 đến vị trí 5) của từng tuyến đường, trong đó giá tối thiểu là 400.000đồng/m2, giá tối đa là 96.140.000đồng/m2 thuộc đường Bạch Đằng.

Đất ở tại nông thôn có giá tối thiểu là 140.000đồng/m2, tối đa là 3.100.000đồng/m2.

Đối với đất nông nghiệp như đất trồng cây hàng năm, đất trồng cây lâu năm, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản và đất rừng sản xuất thì giữ nguyên giá đất như đã quy định tại quyết định số 50/2014.

Giá đất ban hành tại quyết định này được sử dụng làm căn cứ trong các trường hợp quy định tại khoản 2 điều 114 của Luật Đất đai.

Cụ thể, tính tiền sử dụng đất khi nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở của hộ gia đình, cá nhân đối với phần diện tích trong hạn mức; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở đối với phần diện tích trong hạn mức giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân.

Tính thuế sử dụng đất, tính phí và lệ phí trong quản lý, sử dụng đất đai, tính tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, tính tiền bồi thường cho Nhà nước khi gây thiệt hại trong quản lý và sử dụng đất đai...

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên