22/10/2012 17:42 GMT+7

Hà Nội hụt thu ngân sách từ đấu giá đất

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sở Tài nguyên - môi trường Hà Nội vừa báo cáo UBND TP kết quả thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn TP, trong đó xác định nguồn thu ngân sách từ đấu giá quyền sử dụng đất tại các dự án ở Hà Nội có nguy cơ không đạt theo kế hoạch đề ra.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên - môi trường, trong số 29 quận, huyện, thị xã của TP, tính đến nay mới chỉ có 15 quận, huyện tổ chức được công tác đấu giá quyền sử dụng đất, diện tích đấu giá cũng rất khiêm tốn với 3,1ha được đấu giá thành công, thu ngân sách gần 445 tỉ đồng.

Trái ngược với tình trạng kết quả thu từ đấu giá quyền sử dụng đất đạt thấp, báo cáo của sở này nêu rõ hiện trên địa bàn TP đã hoàn thành xong công tác xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác đấu giá quyền sử dụng đất cho diện tích 40,5ha. Tuy nhiên, việc có đấu giá được diện tích này hay không phải trông đợi vào những tháng cuối năm 2012.

Theo ông Vũ Hồng Khanh - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, với kết quả thu ngân sách từ đấu giá đất hiện nay mới chỉ đạt 18% so với kế hoạch, khoảng 2.500 tỉ đồng trong năm 2012. Theo đánh giá của UBND TP, nguyên nhân kết quả đấu giá quyền sử dụng đất đạt thấp chủ yếu do thị trường bất động sản trầm lắng.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên