18/03/2014 08:35 GMT+7

Hà Nội tổng kiểm tra sức khỏe lái xe khách

XUÂN LONG - VÕ MINH
XUÂN LONG - VÕ MINH

TTO - Việc tổng kiểm tra sức khỏe lái xe khách được thực hiện ở tất cả các bến xe khách trên địa bàn Hà Nội, việc này thực hiện theo yêu cầu của Bộ GTVT.

Mở rộng kiểm tra để phát hiện lái xe nghiện ngập

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa yêu cầu các tổng công ty, đơn vị quản lý, khai thác bến xe khẩn trương phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế khám sức khỏe cho toàn bộ lái xe của các đơn vị đang hoạt động vận tải hành khách tại bến.

Ông Linh cho biết việc tổng kiểm tra sức khỏe lái xe khách được thực hiện ở tất cả các bến xe khách trên địa bàn Hà Nội. Chủ trương này thực hiện theo yêu cầu của Bộ GTVT.

Theo ông Linh, sau quá trình kiểm tra sức khỏe lái xe khác, các tổng công ty, đơn vị quản lý, khai thác bến phải báo cáo kết quả về Sở GTVT Hà Nội trước ngày 30-4.

Ông Linh cũng cho biết đi kèm với việc tổng kiểm tra sức khỏe lái xe khách, Sở GTVT Hà Nội cũng vừa yêu cầu các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hà Nội thực hiện việc rà soát, bố trí cán bộ để hạn chế các tiêu cực trong quá trình đăng kiểm. Ngoài ra, Sở GTVT cũng giao phòng quản lý vận tải trước ngày 30-4 phải thiết lập đường dây nóng để tới đây thực hiện việc tiếp nhận phản ánh về các tiêu cực tại trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới.

Quảng Ngãi: Kiểm tra chất lượng xe khách giường nằm

Ngày 17-3, Sở GTVT Quảng Ngãi cũng thành lập đoàn kiểm tra toàn bộ các xe khách giường nằm của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Đoàn tập trung kiểm tra số lượng ghế giường nằm và ghế ngồi được lắp đặt trên xe; bình cứu hỏa; búa phá cửa; dây an toàn của giường nằm và ghế người lái; việc lắp đặt và bố trí giường nằm trên xe; hệ thống kính chắn gió, lốp xe, đèn và thiết bị giám sát hành trình gắn trên xe.

Khi phát hiện xe vi phạm, đoàn kiểm tra sẽ đình chỉ, thu hồi phù hiệu vận tải, giấy chứng nhận kiểm định đối với phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn. Việc kiểm tra tiến hành đến hết ngày 21-3 tại bến xe Chín Nghĩa và bến xe Công ty CP bến xe Quảng Ngãi.

Ông Huỳnh Ngà - Chánh Thanh tra Sở GT-VT Quảng Ngãi cho biết, ngày đầu tiên đoàn đã phát hiện một số lỗi vi phạm của xe khách giường nằm như xe lắp vượt quá số ghế, số giường quy định, dây an toàn trên giường nằm của hành khách bị hư hỏng hoặc không được trang bị; thiếu các búa phá cửa thoát hiểm.

XUÂN LONG - VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên