12/10/2015 08:20 GMT+7

“Siết” lại 
việc chia nhỏ căn hộ

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Đối với dự án nhà ở có căn hộ lớn muốn chia thành căn hộ nhỏ phải có ý kiến bằng văn bản của UBND quận, huyện - nơi dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

Đó là một trong những kiến nghị của Sở Xây dựng TP.HCM với UBND TP nhằm bổ sung các tiêu chí để xem xét chuyển đổi cơ cấu căn hộ của một dự án nhà ở. Việc này nhằm xem xét hạ tầng của khu vực xung quanh có đáp ứng được khi dự án tăng số lượng căn hộ, hoặc chuyển từ căn hộ thương mại thành nhà ở xã hội, công trình dịch vụ khác.

Sở Xây dựng TP cũng kiến nghị chỉ xét điều chỉnh cơ cấu căn hộ đối với các dự án đang triển khai, còn những dự án chưa triển khai phải làm thủ tục đầu tư lại từ đầu. Đối với những dự án đã bán một phần nhà ở hình thành trong tương lai cho khách hàng thì chủ đầu tư phải có văn bản đồng ý của tất cả khách hàng đã ký hợp đồng.

Đồng thời, thông tin về xin chuyển đổi dự án phải đăng báo ba kỳ, đăng trên trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng. Sau 15 ngày kể từ ngày đăng báo cuối cùng mà không có khách hàng khiếu nại thì mới xem xét điều chỉnh dự án.

Tính đến tháng 8-2015, UBND TP đã cho phép điều chỉnh 19 dự án từ căn hộ diện tích lớn thành căn hộ diện tích nhỏ, từ nhà ở thương mại thành nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ. Tổng số các căn hộ tăng thêm gần 2.800 căn hộ, trong đó có một dự án phát sinh khiếu nại của khách hàng.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên