02/11/2023 14:51 GMT+7

Tập đoàn SSG không ủng hộ dỡ bức tường chắn đường ven sông ở Saigon Pearl

Chủ đầu tư dự án Saigon Pearl đã có công văn nêu quan điểm khi cơ quan chức năng đề xuất dỡ bức tường chắn đường ven sông qua khu dân cư Saigon Pearl và Vinhomes.

Bức tường chắn đường ven sông do Saigon Pearl quản lý - Ảnh: CHÂU TUẤN

Bức tường chắn đường ven sông do Saigon Pearl quản lý - Ảnh: CHÂU TUẤN

Quan điểm của Tập đoàn SSG về đường ven sông Sài Gòn

Công ty cổ phần Tập đoàn SSG (gọi tắt là Tập đoàn SSG) - chủ đầu tư dự án Saigon Pearl - vừa có công văn gửi UBND TP.HCM và các sở ngành phản hồi về ý kiến kết nối giao thông đường ven sông Sài Gòn và tháo dỡ bức tường ngăn hai khu dân cư Saigon Pearl và Vinhomes.

Dự án Saigon Pearl được cấp giấy phép đầu tư và phê duyệt quy hoạch 1/500 từ năm 2004. Hiện tại dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng toàn bộ các hạng mục. Tại buổi họp ngày 4-10, các đơn vị, sở ngành có ý kiến sẽ kiến nghị TP mở tuyến đường kết nối đường ven sông Sài Gòn và tháo dỡ bức tường ngăn cách hai khu dân cư.

Nêu quan điểm về vấn đề này, Tập đoàn SSG ủng hộ chủ trương mở tuyến đường kết nối ven sông với lộ giới 15m đồng bộ và thông suốt từ cầu Ba Son đến cầu Kinh Thanh Đa. Tập đoàn sẵn sàng kế hoạch bàn giao các hạng mục hạ tầng giao thông và hạ tầng kỹ thuật cho cơ quan Nhà nước quản lý cũng như thực hiện chủ trương mở tuyến đường kết nối ven sông nói trên.

Về kế hoạch mở tuyến đường kết nối ven sông lên 35m đoạn đi ngang khu dân cư Saigon Pearl cho đồng bộ, Tập đoàn SSG mong muốn UBND TP có một số nội dung cần chuẩn bị và làm rõ. 

Cụ thể, dự án Saigon Pearl được phê duyệt quy hoạch 1/500 năm 2004. Theo quy hoạch đường ven sông Sài Gòn (đường D4) của dự án Saigon Pearl có lộ giới 15m. Tuyến đường chỉ đáp ứng nhu cầu giao thông nội bộ của dự án, không đảm bảo đáp ứng nhu cầu giao thông của TP cũng như khu vực.

Mặt khác, theo Tập đoàn SSG, quyết định của UBND TP năm 2014 về điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết 1/500 với dự án Saigon Pearl đối với hệ thống đường giao thông nội bộ (trong đó có đường D4) có nêu: "các tuyến đường được nghiên cứu phù hợp với hệ thống chung của khu vực. Các đường nội bộ trên mặt đất được dùng làm đường đi bộ, cảnh quan và phòng cháy chữa cháy khi cần thiết, các phương tiện cơ giới không được lưu thông trên các tuyến đi bộ này".

Theo quy hoạch giao thông của dự án Saigon Pearl, đường D4 ven sông của dự án rộng 15m, còn quy hoạch đường ven sông hiện tại rộng 35m. Tập đoàn SSG cho hay, khi mở rộng đường D4 theo lộ giới quy hoạch 35m sẽ ảnh hưởng đến một số công trình hạ tầng kỹ thuật... Đặc biệt là phải di dời trạm xử lý nước thải của dự án Saigon Pearl cũng như phải nghiên cứu sự tác động đến kết cấu kè sông Sài Gòn (đoạn thuộc dự án Saigon Pearl) khi mở rộng tuyến này.

Tập đoàn SSG không ủng hộ chủ trương dỡ bức tường

Xe cộ chạy đến bức tường cuối đường Trần Trọng Kim (khu Vinhomes) phải quay đầu "đánh vòng" ra đường Nguyễn Hữu Cảnh khoảng 1km để qua Saigon Pearl - Ảnh: CHÂU TUẤN

Xe cộ chạy đến bức tường cuối đường Trần Trọng Kim (khu Vinhomes) phải quay đầu "đánh vòng" ra đường Nguyễn Hữu Cảnh khoảng 1km để qua Saigon Pearl - Ảnh: CHÂU TUẤN

Về chủ trương tháo dỡ bức tường, Tập đoàn SSG không ủng hộ với các lý do như sau: Cư dân Saigon Pearl không ủng hộ việc tháo bức tường tạo điều kiện cho người đi bộ, xe đẹp lưu thông qua lại với mục đích kết nối giữa hai khu dân cư. Vì điều này không cần thiết mà chỉ làm tăng tình trạng mất an toàn giao thông, an ninh và quá tải cho hạ tầng kỹ thuật của dự án.

Vào giờ cao điểm, tại các lối ra vào chính của dự án Saigon Pearl kết nối với đường Nguyễn Hữu Cảnh đã thường xuyên xảy ra ách tắc do xung đột giao thông cũng như quá tải... Tập đoàn SSG đánh giá việc mở tuyến đường ven sông sẽ càng làm tình hình tắc nghẽn giao thông tại các lối vào dự án Saigon Pearl cũng như đường ven sông D4 nghiêm trọng hơn. Việc dỡ bức tường sẽ gây gia tăng áp lực giao thông cho hai dự án khi chưa mở đồng bộ và thông suốt đường ven sông từ cầu Ba Son đến cầu Kinh Thanh Đa. 

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, căn cứ vào ý kiến của các sở ngành, đơn vị liên quan, tại công văn gửi UBND TP ngày 25-10, Sở Giao thông vận tải TP cho hay việc tháo dỡ bức tường là rất cần thiết và cấp bách, phù hợp với cảnh quan chung của khu vực. Trong thời gian chưa đầu tư hoàn thiện tuyến đường ven sông Sài Gòn theo quy hoạch, tạm thời tổ chức giao thông nội bộ cho các loại xe máy, xe đạp, xe điện công cộng (ngoại trừ taxi, xe buýt), người đi bộ.

Sở cũng đề xuất TP giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP tiếp tục phối hợp với các nhà đầu tư tổ chức nghiên cứu và hoàn thiện phương án đầu tư xây dựng hoàn thiện tuyến đường ven sông Sài Gòn (đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến cầu Bình Triệu).

Vinhomes đã đề nghị TP tiếp nhận tuyến đường ven sông

Một đoạn đường ven sông dài khoảng 4km ôm lấy sông Sài Gòn từ bến Bạch Đằng đến cầu Sài Gòn đã cơ bản có hình hài, nhưng vẫn còn những "chướng ngại" làm đứt đoạn. Trong đó có bức tường ngăn cách giữa Saigon Pearl và Vinhomes.

Trước đó Công ty cổ phần Vinhomes đã chủ động đề nghị cơ quan chức năng TP tiếp nhận quản lý các tuyến đường nội bộ tại khu dân cư Vinhomes Central Park do đơn vị này làm chủ đầu tư.


Đường ven sông qua Saigon Pearl: Xử lý bức tường, nới đường 35mĐường ven sông qua Saigon Pearl: Xử lý bức tường, nới đường 35m

Các sở ngành TP.HCM kiến nghị có phương án xử lý bức tường ngăn đường ven sông Sài Gòn và mở rộng đường lên 35m tại đoạn đi qua khu dân cư Saigon Pearl quản lý.



Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên