02/11/2016 13:01 GMT+7

TP.HCM đẩy mạnh liên thông điện tử, không xây trung tâm hành chính

 ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Đó là thông tin được ông Trần Vĩnh Tuyến , phó chủ tịch UBND TP,HCM, cho biết tại hội nghị giao ban và tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn TP.HCM năm 2016 sáng 2-11.

Ông Trần Vĩnh Tuyến tại hội nghị - Ảnh: ÁI NHÂN
Ông Trần Vĩnh Tuyến tại hội nghị - Ảnh: ÁI NHÂN

Ông Tuyến cho biết ông đã báo cáo cho Thành ủy, UBND TP sau khi đi khảo sát trung tâm hành chính công tại Quảng Ninh và Đà Nẵng.

Lí giải cho đề xuất đó, ông Tuyến cho rằng để xây trung tâm hành chính công thì rất nhiều vấn đề đặt ra đó là quỹ đất, vị trí, ngân sách đầu tư...là rất lớn. Trong khi sắp tới Trung ương cắt giảm ngân sách TP. Thêm vào đó, trung tâm hành chính công tập trung sẽ tạo áp lực lên giao thông.

Trong khi đó, tại TP, nhiều sở, ngành đã làm tốt cơ chế một cửa liên thông để giải quyết các thủ tục hành chính như Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch-Đầu tư, Hải quan, Thuế... Các quận, huyện cũng đã áp dụng cơ chế một cửa tạo nhiều thuận lợi trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Trên cơ sở đó, TP sẽ xem xét tổ chức cụm cơ quan hành chính có liên quan với nhau và gắn với giải quyết nhiều nhóm lĩnh vực, thủ tục hành chính.

Đồng thời, TP sẽ đẩy mạnh việc triển khai, áp dụng công nghệ, liên thông điện tử giữa các cơ quan trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân theo định hướng xây dựng chính quyền điện tử.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên