13/12/2023 08:52 GMT+7

Yêu cầu kiểm tra tổ chức giao thông, rào chắn ở nút giao An Phú, đường Lương Định Của

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị các đơn vị kiểm tra lại phương án tổ chức giao thông, phạm vi rào chắn chiếm dụng mặt đường của các công trình giao thông trọng điểm.

Đường Lương Định Của đoạn từ Nguyễn Hoàng ra nút giao An Phú (TP Thủ Đức) dù chỉ dài khoảng 600m nhưng thường xuyên bị kẹt xe. Người dân hy vọng khu vực này được sớm xây dựng hoàn chỉnh, có phương án tổ chức giao thông phù hợp - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đường Lương Định Của đoạn từ Nguyễn Hoàng ra nút giao An Phú (TP Thủ Đức) dù chỉ dài khoảng 600m nhưng thường xuyên bị kẹt xe. Người dân hy vọng khu vực này được sớm xây dựng hoàn chỉnh, có phương án tổ chức giao thông phù hợp - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trong thời gian xây dựng các dự án, công trình giao thông tại TP.HCM đã xảy ra nhiều bất cập liên quan đến công tác tổ chức giao thông, rào chắn công trường, vệ sinh môi trường… làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Để giải quyết tình trạng trên, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị chỉ đạo các đơn vị liên quan tuân thủ chặt chẽ phương án tổ chức giao thông quanh các dự án cầu đường.

Trong thời gian xây dựng các dự án phải đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Ở công trường, "lô cốt" cần có đủ hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ, lực lượng hướng dẫn phân luồng giao thông trong suốt quá trình xây dựng.

Đồng thời, các đơn vị cần phải kiểm tra, thay thế hàng rào cũ, hư hỏng, lắp đặt đầy đủ hệ thống đèn chớp cảnh báo tại hàng rào vào ban đêm theo quy định.

Nút giao An Phú có lượng xe cộ từ nhiều hướng đổ về nên hay ùn ứ. Sự xuất hiện của nhiều rào chắn đã làm giảm diện tích làn đường, tình trạng giao thông trở nên hỗn loạn hơn - Ảnh: CHÂU TUẤN

Nút giao An Phú có lượng xe cộ từ nhiều hướng đổ về nên hay ùn ứ. Sự xuất hiện của nhiều rào chắn đã làm giảm diện tích làn đường, tình trạng giao thông trở nên hỗn loạn hơn - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM có trách nhiệm phối hợp Thanh tra sở kiểm tra, đối chiếu phương án tổ chức giao thông, phạm vi rào chắn chiếm dụng mặt đường so với phương án, giấy phép thi công đã được Sở Giao thông vận tải thông qua.

Cụ thể đối với các công trình sau: Xây dựng nút giao thông An Phú, hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa, mở rộng đường Lương Định Của, cầu Nam Lý, cầu Tăng Long, dự án Vệ sinh môi trường thành phố - giai đoạn 2 trên đường Trần Não, Lương Định Của và Nguyễn Duy Trinh.

Đồng thời kiểm tra hệ thống hàng rào, vệ sinh môi trường khu vực xây dựng, hệ thống biển báo hướng dẫn tại công trường, yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung kịp thời để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Nhiều đường phố ở TP.HCM đang bị bóp nghẹt bởi lô cốtNhiều đường phố ở TP.HCM đang bị bóp nghẹt bởi lô cốt

Dù đã gần cuối năm 2023, nhưng tại TP.HCM vẫn có hàng loạt lô cốt công trình, bao vây khắp các tuyến đường. Trong đó, không ít lô cốt án ngữ thời gian dài gây ùn tắc giao thông, khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân khó khăn.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên