17/10/2015 09:10 GMT+7

Yêu cầu thanh lý sớm hợp đồng thuê TT văn hóa làm quán cà phê

DUY THANH
DUY THANH

TT - UBND huyện Cam Lâm đã chỉ đạo UBND xã Cam Hòa ngay trong tháng 10 phải thanh lý hợp đồng cho thuê đất trung tâm sinh hoạt văn hóa xã đối với tư nhân trái quy định.

Ngày 15-10, ông Nguyễn Trí Tuân - phó chủ tịch UBND huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) - cho biết UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Cam Hòa ngay trong tháng 10 phải thanh lý hợp đồng cho thuê đất trung tâm sinh hoạt văn hóa xã đối với tư nhân trái quy định.

Theo đó, qua kiểm tra, UBND huyện Cam Lâm kết luận khuôn viên Trung tâm sinh hoạt văn hóa xã Cam Hòa rộng gần 1.750m2 là đất sinh hoạt cộng đồng, nhưng UBND xã lại cho ông Tôn Thất Trí thuê làm kho chứa hàng là không đúng mục đích sử dụng đất và không đúng thẩm quyền cho thuê được quy định tại Luật đất đai.

Thực tế, ông Trí đã không thực hiện đúng cam kết khi hợp đồng là thuê đất để thực hiện hoạt động dịch vụ văn hóa, nhưng lại mở thêm dịch vụ cưới hỏi, bán nước giải khát, làm kho chứa đồ phục vụ tiệc cưới...

UBND xã Cam Hòa phát hiện, lập biên bản nhưng không xử lý kiên quyết. Dù hợp đồng được UBND xã Cam Hòa ký với ông Trí từ tháng 11-2011 kéo dài đến tháng 11-2016, nhưng UBND huyện Cam Lâm yêu cầu phải khẩn trương thanh lý và đưa diện tích đất sinh hoạt cộng đồng trên trở lại đúng mục đích sử dụng.

Trước đó, Tuổi Trẻ ngày 6-9 đã phản ánh người dân xã Cam Hòa rất bức xúc trước việc nhiều năm qua UBND xã cho thuê khuôn viên của trung tâm sinh hoạt văn hóa xã, trong đó có nhà thi đấu thể thao đa năng được Nhà nước xây dựng hàng trăm triệu đồng, để tư nhân mở quán cà phê, làm kho chứa đồ, trong khi dân có nhu cầu chơi thể thao không có chỗ chơi.

Sau khi Tuổi Trẻ phản ánh, ngày 7-9 UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chỉ đạo UBND huyện Cam Lâm kiểm tra, xử lý.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên