23/06/2016 11:24 GMT+7

5 lỗi "kinh điển" khi thiết kế cầu thang

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)

Thiết kế nhà tầng là giải pháp tạo thêm không gian sinh hoạt cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp. Trong đó, cầu thang đóng vai trò là “sợi dây” liên kết giữa không gian tầng trệt và lầu, đồng thời còn ảnh hưởng rất lớn đến giá trị thẩm mỹ của cả ngôi nhà.

Cầu thang có cảm giác đụng đầu là một trong những lỗi thường gặp nhất
Cầu thang có cảm giác đụng đầu là một trong những lỗi thường gặp nhất - Ảnh minh họa: BĐS

Trong quá trình thiết kế xây nhà, cầu thang được thiết kế cẩn thận trước khi thi công. Tuy nhiên, vẫn có những lỗi thiết kế cầu thang rất dễ mắc phải làm ảnh hưởng đến chất lượng và tính thẫm mỹ của ngôi nhà.

Dưới đây là những lỗi cơ bản thường mắc khi thiết kế cầu thang:

1 - Cầu thang có cảm giác đụng đầu

Đây là một trong những lỗi thường gặp nhất khi thiết kế cầu thang. Nếu như không thiết kế bản vẽ cận ngay từ đầu hoặc do người thợ thi công thiếu kỹ thuật chuyên môn, công trình hoàn thành sẽ tạo cảm giác đụng đầu khi bạn lên xuống cầu thang.

2 - Cửa sổ phòng vệ sinh mở ngay tầm mắt người đi lên xuống cầu thang

Thông thường, chúng ta sẽ tận dụng khoảng không gian trống dưới cầu thang để thiết kế nhà vệ sinh, song bạn phải hết sức lưu ý không để cửa sổ phòng vệ sinh mở ngay tầm mắt người đi lên xuống cầu thang. Trong trường hợp bạn mắc lỗi này, có thể khắc phục bằng cách mở bật vào trong và dán decal mờ.

Không để cửa sổ phòng vệ sinh mở ngay tầm mắt người đi lên xuống cầu thang - Ảnh minh họa: BĐS
Không để cửa sổ phòng vệ sinh mở ngay tầm mắt người đi lên xuống cầu thang - Ảnh minh họa: BĐS

3 - Tận dụng gầm cầu thang sao cho khéo

Ngày nay, rất nhiều người tận dụng khoảng không gian trống dưới gầm cầu thang để thiết kế nhà vệ sinh. Nhưng sau khi tính toán chiều cầu, mặt sàn thì khoảng trống còn lại chỉ còn khoảng 1,4m, vì vậy nhà vệ sinh chắc chắn sẽ đụng đầu.

Giải pháp cho trường hợp này là bạn có thể khoét sâu nền nhà hoặc chỉ nên tận dụng khoảng trống này để thiết kế bể cá, làm nhà kho… chứa đựng những đồ lặt vặt khác.

4 - Từ mũi bậc đến tay vịn

Sau khi ốp cầu thang bằng đá granite hay gỗ thì luôn có mũi bật. Thế nhưng điều đáng nói ở đây là lúc thiết kế cầu thang thì bình thường, nhưng khi tiến hành ốp đá hoa cương cầu thang thì các mũi bậc rượt đuổi nhau lấn ra sàn. Lỗi này thường do thợ thi công thiếu kỹ thuật hoặc tiến hành cẩu thả.

5 - Tay vịn cầu thang

Tay vịn cầu thang có tác dụng giúp người đi lên xuống giữ thăng bằng và đảm bảo an toàn. Do vậy, phải thiết kế tay vịn sao cho hài hòa với cầu thang để tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển.

Thiết kế tay vịn cầu thang sao cho hài hòa với cầu thang để tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển - Ảnh minh họa: BĐS
AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên