08/12/2023 17:24 GMT+7

Hiện trạng đường Nguyễn Thị Định vừa được TP.HCM chi hơn 2.000 tỉ đồng để mở rộng

Chiều 8-12, tại kỳ họp thứ 13, HĐND TP.HCM đã thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư dự án xây dựng mở rộng đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy), tăng tính kết nối An Phú và cảng Cát Lái.

Đoạn đường Nguyễn Thị Định dài khoảng 2km (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đoạn đường Nguyễn Thị Định dài khoảng 2km (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trước đó, vào năm 2015 TP.HCM từng chấp thuận chủ trương đầu tư mở rộng đường Nguyễn Thị Định, lúc đó do Ban quản lý đầu tư xây dựng quận 2 làm chủ đầu tư. Tổng vốn đầu tư được đề xuất 1.415 tỉ đồng. Tuy nhiên dự án chưa thể làm do vướng mắc mặt bằng.

Đến nay, TP.HCM quyết định điều chỉnh dự án tăng mức vốn đầu tư thành 2.075 tỉ đồng (tức tăng hơn 660 tỉ đồng so với ban đầu). Quy mô dự án dài 2km, mở rộng đường từ 6-8m lên 30m... 

Những nội dung này vừa được HĐND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư trong chiều nay.

Dự án xây dựng mở rộng đường Nguyễn Thị Định hoàn thành được nhiều người kỳ vọng sẽ giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn, giảm tình trạng ùn ứ giao thông đã xảy ra trong thời gian dài cũng như tăng tính kết nối từ nút giao An Phú đi cảng Cát Lái.

Chiều 8-12, phóng viên đến đường Nguyễn Thị Định để ghi nhận hiện trạng:

Trong ảnh là khu vực cầu Giồng Ông Tố (điểm đầu của dự án). Hiện tại cầu có chiều rộng khoảng 7m. Ban ngày giao thông đi lại tương đối ổn nhưng giờ cao điểm thường xuyên xảy ra kẹt xe. Sát cầu Giồng Ông Tố là đường Nguyễn Duy Trinh giao với đường Nguyễn Thị Định (đây là tuyến đường quan trọng hướng về quận 9 cũ, cảng Phú Hữu, mỗi ngày đều đông đúc xe cộ đi lại) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trong ảnh là khu vực cầu Giồng Ông Tố (điểm đầu của dự án). Hiện tại cầu có chiều rộng khoảng 7m. Ban ngày giao thông đi lại tương đối ổn nhưng giờ cao điểm thường xuyên xảy ra kẹt xe. Sát cầu Giồng Ông Tố là đường Nguyễn Duy Trinh giao với đường Nguyễn Thị Định (đây là tuyến đường quan trọng hướng về quận 9 cũ, cảng Phú Hữu, mỗi ngày đều đông đúc xe cộ đi lại) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Cách cầu Giồng Ông Tố khoảng 350m về hướng đường Lương Định Của là nút giao An Phú. Hiện tại, nút giao này đang được xây dựng mở rộng thành nút giao 3 tầng. Tương lai sẽ thành một trong những nút giao hiện đại nhất TP.HCM - Ảnh: CHÂU TUẤN

Cách cầu Giồng Ông Tố khoảng 350m về hướng đường Lương Định Của là nút giao An Phú. Hiện tại, nút giao này đang được xây dựng mở rộng thành nút giao 3 tầng. Tương lai sẽ thành một trong những nút giao hiện đại nhất TP.HCM - Ảnh: CHÂU TUẤN

Hầu hết mặt cắt ngang đường Nguyễn Thị Định chỉ rộng từ 6-8m, uốn quanh theo các khu dân cư từ nút giao An Phú về cầu Mỹ Thủy (TP Thủ Đức). Hiện nay nhiều đoạn vỉa hè của đường Nguyễn Thị Định cũng đã hư hỏng trầm trọng. Đá dăm cộng với cát vương vãi gây mất an toàn giao thông, đặc biệt đối với người đi xe máy - Ảnh: LÊ PHAN

Hầu hết mặt cắt ngang đường Nguyễn Thị Định chỉ rộng từ 6-8m, uốn quanh theo các khu dân cư từ nút giao An Phú về cầu Mỹ Thủy (TP Thủ Đức). Hiện nay nhiều đoạn vỉa hè của đường Nguyễn Thị Định cũng đã hư hỏng trầm trọng. Đá dăm cộng với cát vương vãi gây mất an toàn giao thông, đặc biệt đối với người đi xe máy - Ảnh: LÊ PHAN

Trong ảnh là nút giao Đồng Văn Cống và Nguyễn Thị Định. Nhiều người dân đã quen thuộc với hình ảnh hàng dài xe container, xe tải xếp hàng trên đường Đồng Văn Cống về hướng cảng Cát Lái. Do đó, việc đường Nguyễn Thị Định được mở rộng cũng sẽ là một giải pháp cho đường Đồng Văn Cống và các tuyến lân cận - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trong ảnh là nút giao Đồng Văn Cống và Nguyễn Thị Định. Nhiều người dân đã quen thuộc với hình ảnh hàng dài xe container, xe tải xếp hàng trên đường Đồng Văn Cống về hướng cảng Cát Lái. Do đó, việc đường Nguyễn Thị Định được mở rộng cũng sẽ là một giải pháp cho đường Đồng Văn Cống và các tuyến lân cận - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đoạn cuối của dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định là cầu Mỹ Thủy. Khu vực này không những là lối đi độc đạo vào cảng Cát Lái mà còn là nút giao quan trọng với đường Võ Chí Công (kết nối TP Thủ Đức và quận 7) - Ảnh: LÊ PHAN

Đoạn cuối của dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định là cầu Mỹ Thủy. Khu vực này không những là lối đi độc đạo vào cảng Cát Lái mà còn là nút giao quan trọng với đường Võ Chí Công (kết nối TP Thủ Đức và quận 7) - Ảnh: LÊ PHAN

Đề xuất mở rộng đường Nguyễn Thị Định lên 30m, tăng kết nối An Phú và cảng Cát LáiĐề xuất mở rộng đường Nguyễn Thị Định lên 30m, tăng kết nối An Phú và cảng Cát Lái

UBND TP.HCM vừa trình HĐND TP.HCM khóa X, tại kỳ họp 13 về việc đề xuất, điều chỉnh chủ trương xây dựng mở rộng đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy), với vốn đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên