09/03/2016 11:57 GMT+7

Nhớ 4 điều khi chống thấm nhà ở

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)

Việc chống thấm đóng vai trò rất quan trọng, quyết định đến thẩm mỹ của bức tường, tuổi thọ của công trình.

Nên lựa chọn sản phẩm chất chống thấm của những thương hiệu uy tín, lâu đời, được tạo ra từ nền công nghệ tiên tiến để thi công hiệu quả - Ảnh minh họa: BĐS
Nên lựa chọn sản phẩm chất chống thấm của những thương hiệu uy tín, lâu đời, được tạo ra từ nền công nghệ tiên tiến để thi công hiệu quả - Ảnh minh họa: BĐS

Mời bạn cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của các chuyên gia: 

1. Lý do cần phải chống thấm cho ngôi nhà

Sơn, sửa nhà không những tiêu tốn một khoản tiền mà còn liên quan đến tổ ấm của gia đình bạn, vì vậy bằng mọi cách bạn cần giảm thiểu hoặc loại bỏ những rủi ro có thể xảy ra. Với tường nhà, nếu không được chống thấm đúng cách thì sẽ xuất hiện các vết mốc, vết loang lổ gây mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, tình trạng ẩm ướt càng kéo dài càng gây ra tác động xấu đến cấu trúc, tuổi thọ của công trình. Không những thế, sự sinh sôi nảy nở của nấm mốc cũng làm sức khỏe các thành viên trong gia đình bị giảm sút. Biện pháp đơn giản và hữu dụng nhất để ngăn chặn những rủi ro nói trên là dùng chất chống thấm.

2. Thời điểm cần quan tâm đến việc chống thấm

Khi có ý định xây sửa ngôi nhà thì bạn đã cần ưu tiên đến việc chống thấm trước bởi sẽ đem lại vẻ đẹp cho nội thất, kiến trúc, những vấn đề liên quan đến tính thẩm mỹ. Về mặt xây dựng, sử dụng chất chống thấm cũng góp phần gia tăng độ kiên cố, tính bền vững của công trình. Thay vì phải tốn tiền và công sức để sửa chữa và khắc phục những sự cố phát sinh về sau, chống thấm ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền khá khá.

3. Công tác chuẩn bị trước khi chống thấm cho tường

Muốn đạt hiệu quả cho lớp sơn chống thấm, trước hết bạn phải làm sạch, khô bề mặt tường. Cần loại bỏ hoàn toàn mảng sơn cũ, chất bẩn, nấm mốc, rong rêu bằng loại hóa chất thích hợp. Nếu bề mặt tường quá khô thì cần làm ẩm bằng cách lăn rulo với nước sạch trước khi thực hiện sơn. Nếu trên bề mặt tường có các vết nứt nhỏ xuất hiện thì phải đục khe nứt rộng hơn thành hình chữ V, làm sạch bụi và trét lại bằng hỗn hợp 5 phần cát, 5 phần ximăng và 0,8 lít chất chống thấm.

4. Như thế nào là chất chống thấm tốt?

Thật ra, chất chống thấm chính là các chất hóa học có liên kết chặt chẽ với nhau để tạo ra lớp màng giúp ngăn chặn nước xâm nhập vào. Liên kết này càng chặt chẽ bao nhiêu càng phát huy được hiệu quả chống thấm bấy nhiều. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn sản phẩm chất chống thấm của những thương hiệu uy tín, lâu đời, được tạo ra từ nền công nghệ tiên tiến, bề mặt chắc chắn, không bị xốp để đạt được hiệu quả như mong muốn.

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên