11/05/2015 10:00 GMT+7

Yêu cầu bổ sung hỗ trợ di dời 
cho tiểu thương chợ Đầm

P.S.N
P.S.N

TT - UBND TP Nha Trang vừa có thông báo kết luận đối với các phương án của Công ty CP Sông Đà Nha Trang báo cáo về sắp xếp, bố trí mặt bằng kinh doanh; hỗ trợ di dời, giá cả cho thuê mặt bằng tại dự án chợ Đầm, Nha Trang lần thứ ba.

Chợ Đầm tròn Nha Trang sáng 20-4-2015 - Ảnh: Phan Sông Ngân

Chủ tịch UBND TP Nha Trang Nguyễn Văn Danh kết luận: qua ý kiến góp ý của bà con tiểu thương chợ Đầm, các phương án trên vẫn chưa phù hợp thực tế, diện tích lô sạp không đảm bảo cho việc sắp xếp và bố trí hàng hóa để kinh doanh...

Chủ tịch UBND TP Nha Trang đã yêu cầu Công ty CP Sông Đà Nha Trang phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng bổ sung hai phương án bố trí, sắp xếp mặt bằng kinh doanh tại chợ Đầm để các hộ kinh doanh dễ góp ý lựa chọn. Đồng thời phải bổ sung hình thức ký hợp đồng thuê điểm kinh doanh tại chợ Đầm hằng năm nhưng đóng tiền hằng tháng để giảm bớt khó khăn cho tiểu thương.

Công ty phải hoàn chỉnh phương án hỗ trợ di dời cùng các phương án đã nêu gửi các cơ quan chức năng TP thẩm định. Còn ban quản lý chợ Đầm phải phối hợp với chủ đầu tư dự án lấy ý kiến và tiếp thu ý kiến tiểu thương hoàn chỉnh các phương án, báo cáo UBND TP Nha Trang trước ngày 15-5-2015 để xem xét, trình UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt.

Trước đó, toàn bộ tiểu thương trong chợ Đầm tròn đã có kiến nghị không đập bỏ chợ Đầm tròn, dù họ vẫn ủng hộ việc xây thêm chợ mới ở phía sau để dọn dẹp các khu che chắn tạm bợ phát sinh xung quanh chợ Đầm tròn.

UBND TP Nha Trang cũng đã đề nghị UBND tỉnh xem xét kiến nghị của các hộ kinh doanh tại chợ Đầm tròn về việc kéo dài thời gian cho các tiểu thương tiếp tục kinh doanh trong chợ này từ 5-7 năm để đủ điều kiện trả nợ nần.

P.S.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên