30/04/2011 01:17 GMT+7

Công trình thi công làm nứt nhà, phải làm sao?

Nguyễn Khắc Quang(đường Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM)
Nguyễn Khắc Quang(đường Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM)

TT - Công trình trên đường Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình (TP.HCM) cạnh nhà tôi khởi công xây dựng từ tháng 3-2010. Đến tháng 8-2010, tôi phát hiện công trình này có vẻ nghiêng về phía nhà tôi. Tôi làm đơn gửi thanh tra xây dựng (TTXD) phường nhờ can thiệp.

Khi đó, tường nhà tôi xé ra, gạch lót nền gãy, cột bị bể và TTXD phường đề nghị chủ công trình trên phải sửa chữa nhà cho tôi nhưng tôi không yêu cầu việc này mà chỉ lo công trình này có lấn sang, gây lún, nghiêng cho nhà tôi hay không. TTXD phường hứa sẽ chuyển đơn của tôi lên TTXD quận xem xét, giải quyết, nhưng một thời gian sau TTXD quận vẫn chưa giải quyết.

Tháng 10-2010, tôi làm đơn khiếu nại gửi UBND Q.Tân Bình và TTXD quận đã đồng ý cho thuê đơn vị có chức năng kiểm tra độ lún, nghiêng của công trình nhưng do cận tết nên vụ việc tạm ngưng. Gần đây, tôi đề nghị chủ công trình trên kiểm định lại nhưng họ không đồng ý. Tôi đang lo lắng nhà tôi không biết sập khi nào, mỗi lần mưa xuống nước thấm dột, chảy vào nhà, muốn xây dựng lại thì cũng không được vì vụ việc chưa giải quyết xong. Tôi phải làm sao đây?

Ông Nguyễn Tuấn (chánh TTXD Q.Tân Bình) trả lời:

- Tôi đã trực tiếp xuống hiện trường công trình sau khi có phản ảnh của ông Quang rằng công trình này gây lún, nứt nhà ông. Tuy nhiên, nếu quan sát bằng mắt thường không thể xác định được công trình bên cạnh nhà ông Quang có nghiêng hay không nên TTXD quận chưa thể kết luận vụ việc được. Chủ công trình trên đã mời đơn vị có chức năng kiểm định công trình nhưng trong thời gian chờ kết luận, ông Quang phản ảnh nhà ông có thêm vết nứt nên đến nay vẫn chưa ra kết luận được. Đồng thời chủ công trình cũng không đồng ý cho kiểm định tiếp và đến nay công trình này đã thi công xong.

TTXD quận có phối hợp với UBND P.14 mời hai bên đến hòa giải nhưng không thành, vì phía ông Quang không buộc phải đền bù mà chỉ lo lắng công trình bên cạnh ảnh hưởng đến nhà ông cũng như quá trình thi công nhà ông sắp tới sẽ phát sinh nhiều rắc rối khi vụ việc chưa được giải quyết. TTXD quận sẽ tiếp tục phối hợp với UBND P.14 mời hai bên đến hòa giải một lần nữa và đề nghị chủ công trình bên cạnh có cam kết phù hợp quy định để ông Quang yên tâm xây lại nhà. Trường hợp hòa giải không thành, TTXD quận sẽ hướng dẫn ông Quang khởi kiện vụ việc ra tòa án.

Nguyễn Khắc Quang(đường Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên